เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โจรใต้รับปีใหม่ไทย วางแผนบุกยิงทหารดับคาบ้าน ลวง ผบ.ร้อยทหารพราน เข้าพื้นที่วางระเบิดแล้วยิงซ้ำเจ็บอีก 5 นาย

แชร์เลย

มะดารี โตะลาลา รายงาน…

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 13 เม.ย. 62 ร.ท.สมมาตร หญีตจันทร์ ผบ.ร้อย ทพ.4513 กรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งตั้งฐานอยู่บ้านลาแป ม.2 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจากภรรยา อส.ทพ.ชุณวัณ บัวเทพ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.ที่ 4513 ถูกคนร้ายบุกยิงเสียชีวิตที่บ้านพักเลขที่ 67 ม.4 ต.บองอ อ.ระแงะ จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการณ์นั่งโดยสารรถยนต์ 2 คัน ออกจากฐาน เพื่อเดินทางไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น หลังจากได้ประสาน พ.ต.ท.วรพล สุขแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ ได้รับทราบ โดย ร.ท.สมมาตร ผบ.ร้อย ทพ.4513 ได้นั่งรถยนต์นำหน้า โดยมีชุดคอบเวอร์นั่งรถยนต์กระบะตามหลังมาด้วยกัน 5 นาย

โดย ร.ท.สมมาตร ผบ.ร้อย ทพ.4513 ได้นั่งรถยนต์ถึงบ้านพักจุดเกิดเหตุก่อนประมาณ 3 นาที ได้ยินเสียงคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารชุดคอบเวอร์ ที่นั่งรถยนต์กระบะไล่หลังมา เสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนทำให้รถยนต์กระบะเสียหลักตกในลำธารข้างทาง และระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 5 นาย ประกอบด้วย 1.จ่าสิบโทไตรภพ มะเดื่อ 2.อส.ทพ.พีรดาวซ์ ลาเต๊ะ 3. อส.ทพ.มนตรี กองช่าง 4.อส.ทพ.ประสิทธิ์ หลีปลอด และ 5. อส.ทพ.สาธิต พูลแก้ว กำลังตะเกียจตะกายออกจากรถ ได้ถูกคนร้ายอีกชุดหนึ่งดักซุ่มอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 5 นาย จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เกิดปะทะกันเป็นเวลา 5 นาที ร.ท.สมมาตร ผบ.ร้อย จึงได้ถอนกำลังจากบ้านจุดเกิดเหตุ เข้าสนับสนุนให้การช่วยเหลือลูกน้องทั้ง 5 นายที่ปะทะกับกลุ่มคนร้าย คนร้ายเห็นจวนตัวจึงได้อาศัยความชำนาญพื้นที่ล่าถอยไป โดยมุ่งหน้าขึ้นเทือกเขาหลังหมู่บ้านวังทอง แล้ว ร.ท.สมมาตร ผบ.ร้อย ได้ลำเลียงคนเจ็บทั้ง 5 นาย ส่งรักษาโรงพยาบาลระแงะ อย่างเร่งด่วน โดยทั้ง 5 นาย ส่วนใหญ่ถูกสะเก็ดระเบิดเล็กน้อยตามลำตัว

ต่อมา พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.ฉก.กรม ทพ.45 พ.ต.ท.วรพล สุขแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รักษาราชการแทน หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จว.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบที่บริเวณริมไหล่ถนนมีร่องรอยของอนุภาพระเบิดจนกอหญ้าเตียนโล่งเป็นรัศมีกว้าง 50 ซ.ม.และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ส่วนไหล่ถนนพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตกอยู่ซึ่งมีสภาพได้รับความเสียหายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 67 ซึ่งเป็นบ้านที่ อส.ทพ.ชุณวัณ บัวเทพ ที่ถูกคนร้ายบุกยิงเสียชีวิต พบศพนอนจมกองเลือดอยู่ภายในบ้าน ที่ได้เปิดเป็นร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด โยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดที่บริเวณศรีษะและหน้าอก รวม 2 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานใดๆของคนร้าย

ด้าน พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.ฉก.กรม ทพ.45 เปิดเผยว่า อส.ทพ.ชุณวัณ ผู้เสียชีวิต ได้ลาพักแล้วกลับมาบ้านอยู่กับภรรยาตามปกติ ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.เป็นพาหนะมาจอดหน้าร้าน โดยคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ลงจากรถเดินเข้าไปในร้านทำทีขอซื้อบุหรี่ เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดออกมาจ่อยิงใส่ อส.ทพ.ชุณวัณ จำนวน 2 นัดซ้อนจนเสียชีวิต แล้วภรรยาได้โทรศัพท์ไปยัง ร.ท.สมมาตร ผบ.ร้อย ทพ.4513 ต้นสังกัดให้รับทราบ แล้ว ร.ท.สมมาตร ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระแงะ ได้รับทราบ แล้วนำผู้ใต้บังคับบัญชา จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการณ์ นั่งโดยสารรถยนต์ 2 คัน เพื่อไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดย ร.ท.สมมาตร ผบ.ร้อย ได้นั่งรถยนต์ของสังกัดนำหน้า ส่วนชุดคอบเวอร์ 5 นาย นั่งรถยนต์กระบะตามไล่หลังมา และด้วยสภาพถนนที่ชำรุดทำให้ ร.ท.สมมาตร ถึงจุดเกิดเหตุคนร้ายบุกยิง อส.ทพ.ชุณวัณ เสียชีวิตคาบ้านพักก่อนเพียง ประมาณ 5 นาที คนร้ายอีก 1 ชุด ได้แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปฝังไว้กลางถนน จนเกิดระเบิดขึ้นทำให้รถยนต์กระบะ ตกไหล่ทาง แล้วคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงซ้ำใส่ทหารทั้ง 5 นาย จนเกิดการปะทะกันก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป ซึ่งล่าสุดตนได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดจรยุทธ์ ติดตามแกะรอยกลุ่มคนร้ายที่หลบหนีไปบนเทือกเขาหลังหมู่บ้านวังทองอย่างกระชั้นชิดแล้ว

////////////////////////////////// 13 เมษายน 2562

 727 total views,  2 views today

You may have missed