มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เข้ารับการอบรมโครงการจิตอาสา 904 ” หลักสูตรหลักประจำ” รุ่นที่ 2/61 “เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์”

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…


ที่ห้องประชุมโรงเรียนเบตง “วีระราษฎร์ประสาน” พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง นำข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เข้ารับการอบรมโครงการจิตอาสา 904 ” หลักสูตรหลักประจำ” รุ่นที่ 2/61 “เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์” ระหว่างวันที่ 2-3 เมษายน 2562 เพื่อน้อมนำพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแนวทางให้แก่ผู้เข้าอบรม สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของสถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย และยังสามารถนำความรู้ไปต่อยอดในการปฏิบัติงานและในชีวิตประจำวัน อาทิ เป็นวิทยากรอบรมขยายผลในหน่วยงานของตนเอง เป็นแกนนำให้กับจิตอาสาทั่วไปเพื่อให้ปฎิบัติหน้าที่จิตอาสาได้อย่างมีประสิทธิผลและสามารถเป็นครูและผู้ช่วยครูให้กับจิตอาสารุ่นต่อไปได้เป็นอย่างดี ตลอดจนเตรียมความพร้อมในการนำความรู้ ไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่าง ๆ


พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีกินดีมีสุขของประชาชน ทรงมีพระราชปณิธานที่จะสืบสาน รักษา ต่อยอด พระราชกรณียกิจและโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขเพื่อให้ราษฎรมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้จัดตั้งโครงการจิตอาสาเราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2560 โดยให้หน่วยราชการต่างๆที่มีจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน ปัจจุบันโครงการจิตอาสาพระราชทานมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น และได้ดำเนินกิจกรรมตามแนวพระราชดำริอย่างต่อเนื่องและขยายคลอบคลุมพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ จึงต้องมีระบบการบริหารจัดการที่ดี มีผู้นำที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อให้การดำเนินการของโครงการฯเป็นไปอย่างมีประสิทธิ์ภาพ ดังนั้นสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้มีการฝึกอบรม จิตอาสา 904 “หลักสูตรประจำรุ่น” รุ่นที่ 2/61 “เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์” ขึ้นมาเพื่อให้จิตอาสาที่สำเร็จหลักสูตรออกไปแล้วนั้นได้เป็นแบบอย่างที่ดีงามให้กับจิตอาสาที่มีอยู่ทั่วประเทศไทย

//////////////////////////////////////////

(2เม.ย.62)

 1,442 total views,  2 views today

You may have missed