เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“PATTANI RHYTHM : สีสันและท่วงทำนองปัตตานี”

แชร์เลย

 

ความงดงามของแสงสียามค่ำคืน ที่พี่น้องประชาชนในจังหวัดปัตตานี รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง เข้ามาร่วมชม พูดคุย สนทนา ในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย พร้อมๆกับการมองเงาแสง สี เสียง คือกิจกรรมดีดี ที่จังหวัดปัตตานี​จัดขึ้นภายใต้ชื่อ“PATTANI RHYTHM : ท่วงทำนองปัตตานี” ถนนคนเดินสุดเท่ห์  หลงเสน่ห์ปัตตานี เป็นงานที่จุดประกายแหล่งการค้าและการเป็นศูนย์รวมของการแสดงถึงวิถีวัฒนธรรมที่งดงามไปพร้อมๆกัน

สำหรับ​งานนี้เป็นความร่วมมือของจังหวัดปัตตานีกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเริ่มต้นด้วยการจัดกิจกรรมPATTANI RHYTHM  CHALLENGE ที่ท้าให้หัวหน้าส่วนราชการ จัดกิจกรรมที่แสดงถึงวิถีวัฒนธรรม แล้วแชร์ผ่านเฟซบุ๊ค ซึ่งได้ปลุกกระแสในการจัด “PATTANI RHYTHM : ท่วงทำนองปัตตานี” โดยมีประชาชนให้ความสนใจ และพร้อมที่จะร่วมสนุกกับ “PATTANI RHYTHM : ท่วงทำนองปัตตานี”

สำหรับ​การจัดงานครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมภายใต้โครงการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าชายแดนภาคใต้  ที่ได้นำสินค้าจากชุมชน กลุ่มธุรกิจอาหาร และบริษัทประชารัฐรักสามัคคี จังหวัดยะลา,ปัตตานี นราธิวาส จำกัด มาจำหน่าย เพื่อเสริมสร้างรายได้และเพิ่มช่องทางการขายให้แก่ผู้ประกอบการ ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้น​พร้อมสนับสนุนการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้โมเดลสามเหลี่ยมมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนโดยการชำระเงินในงานนี้​มีการส่งเสริมให้ทุกร้านค้าที่เข้าร่วมรับบริการรับชำระเงินผ่านการสแกน QR Code รองรับการเข้าสู่สังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society  ด้วย

ความน่าสนใจภายในงานมีมากมาย ทั้งการจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด  การจัดมุมถ่ายภาพเช็คอิน การแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับจังหวัดปัตตานี โดยแบ่งออกเป็น ๔ โซน​คือโซนPattani Identity แสดงถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดปัตตานี Pattani Harmony แสดงถึงความกลมเกลียว ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม Pattani Adventure แสดงถึงแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด และPattani  Delight แสดงถึงของดี ของเด่น เช่น อาหารที่เป็นเมนูปัตตานี ข้าวยำซูชิ เมนูขนมจีนหยินหยาง ซึ่งทำจากปลากุเลาปัตตานี  ผลิตภัณฑ์กระจูดจากจังหวัดนราธิวาส ทุเรียนจากจังหวัดยะลา  การแสดงศิลปวัฒนธรรมประจำถิ่น การแสดงชุดโชว์พิเศษ เช่น มายากล โบโซ่ การเต้นบีบอย สร้างความสนุก​สนาน​ให้กับพี่น้องประชาชน​ที่มาร่วมงาน สำคัญนอกเหนือไปจากสิ่งอื่นใด คือการที่ได้เห็นครอบครัว ประชาชน ออกมาชื่นชม ความงามของแสงสีเสียง และร่วมอุดหนุนสินค้าของชุมชน          การได้ชื่นชมศิลปะสิ่งสวยงาม ย่อมสร้างความสบายใจ สร้างกำลังใจ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดขึ้น​เพื่อนำไปใช้กับการดำเนินชีวิตในทุกมิติ./

 

////////////////////////รพี มามะ บรรณาธิการข่าว/////////////////////////////

 

 659 total views,  2 views today

You may have missed