เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รถบริษัทสยามเดินรถ รถถูกเผาที่บันนังตา ยังเดินปกติ แต่หันเป็นรถตู้บริการแทน

แชร์เลย

คิวรถทัวร์ บริษัท สยามเดินรถ จำกัด เปิดให้บริการปกติ แต่ใช้รถตู้รับผู้โดยสารจากอำเภอเบตงไปส่งที่ สถานีขนส่งจังหวัดยะลา แล้วต่อรถทัวร์ของบริษัทไปยังกรุงเทพฯ ขณะที่ผู้โดยสารบางรายใช้รถบริการรถแท็กซี่เบตง-หาดใหญ่ เส้นทางมาเลเซีย
วันนี้18 ธ.ค.60 จากกรณีคนร้ายลักลอบปล้นรถทัวร์โดยสารแล้วเผาของบริษัทสยามเดินรถ จำกัด ซึ่งเดินทางจากอำเภอเบตงไปยังกรุงเทพฯ เหตุเกิดบนถนนสาย410 ยะลา-เบตง บริเวณบ้านคลองน้ำขุ่น หมู่5 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ วันนี้นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกอบการรถโดยสาร ผู้โดยสารตามคิวรถทัวร์ รถตู้ ต่างๆในพื้นที่อำเภอเบตง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ส่วนที่บริษัทสยามเดินรถ จำกัด ถ.สุขยางค์ อ.เบตง จ.ยะลา ก็มีผู้โดยสารที่ได้จองตั๋วเพื่อจะเดินทางโดยรถทัวร์โดยสารจากอำเภอเบตงไปยังกรุงเทพฯ มาใช้บริการตามปกติ


น.ส.นิลรัตน์ กลั่นศิริ พนักงานจำหน่ายตั๋วของบรัษัท เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์คนร้ายลักลอบปล้นรถทัวร์โดยสารแล้วเผาของบริษัทเมื่อวานนี้ วันนี้ทางบรัษัท ได้จัดรถตู้โดยสาร นำผู้โดยสารไปส่งที่สถานีขนส่งจังหวัดยะลา แล้วต่อรถทัวร์ของบริษัทไปยัง กทม. ส่วนพรุ่งนี้คาดว่ารถทัวร์ของบริษัทคงวิ่งมารับผู้โดยสารได้ตามปกติ ในส่วนของผู้ที่จองตั๋วเดินทางไว้ล่วงหน้าขณะนี้ก็ยังไม่มีผู้ใดมาแจ้งยกเลิกการเดินทางแต่อย่างใด
นางกนนวรรณ แซ่เยี่ยง ผู้โดยสารของบริษัทสยามเดินรถ จำกัด ที่เดินทางในวันนี้ เปิดเผยว่า หลังจากได้ยินข่าวก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลูกหลานใน กทม. ที่ได้ยินข่าว ก็แจ้งให้ตนยกเลิกการเดินทาง แต่ตนได้จองตั๋วโดยสารเพื่อที่จะเดินทางไปรับหลานที่ กทม. ไว้แล้ว และตนยังเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่หลังเกิดเหตุการณ์ จึงไม่ยกเลิกการเดินทาง ถึงแม้การเดินทางจะต้องนั่งรถตู้ก่อนเพื่อไปต่อรถทัวร์ที่สถานีขนส่งจังหวัดยะลา


ขณะที่คิวรถตู้ รถแท็กซี่โดยสารในพื้นที่อำเภอเบตง ก็มีผู้โดยสารมาใช้บริการตามปกติ แต่ก็มีผู้โดยสารบางที่ยังคงวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็หันไปใช้รถแท็กซี่เบตง-หาดใหญ่ ที่วิ่งทางประเทศมาเลเซีย เพื่อเลียงเส้นทางสาย 410 ยะลา – เบตง ซึ่งราคาโดยสารจะแพงกว่า และเร็วกว่ารถแท็กซี่ที่วิ่งเส้นทางประเทศไทย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 1,789 total views,  2 views today

You may have missed