เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เรือนจำยะลา เปิดฝึกอาชีพนักโทษ สร้างรายได้เลี้ยงตนหลังพ้นโทษ

แชร์เลย

ผบ.เรือนจำกลางยะลา เปิดโครงการฝึกอบรม และทดสอบฝีมือแรงาน เพิ่มโอกาสให้กับผู้ต้องขัง มีอาชีพ มีรายได้ สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ หลังพ้นโทษ

วันนี้(18 ธ.ค.60) เรือนจำกลางยะลา โดยฝ่ายการศึกษาและพัฒนาจิตใจ จัดโครงการฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ในหลักสูตรตามความพร้อมของเรือนจำ โดยมีหลักสูตรเดินสายไฟฟ้าภายในอาคาร ให้กับผู้ต้องขังชาย 20 คน รวมถึงฝึกอบรมวิชาชีพผู้ต้องขังหญิงตามแผนปฏิบัติต่อผู้ต้องขังหญิงในเรือนจำ ให้กับผู้ต้องขังหญิง 50 คน มีหลักสูตรช่างตัดเย็บเสื้อผ้า และหลักสูตรอาหารนานาชาติ  โดยมีนายกฤษฎา เดชนะ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการเรือนจำกลางยะลา เป็นประธานเปิด มีนายยงยุทธ กาบแก้ว ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาผู้ต้องขัง เจ้าหน้าที่ และคณะวิทยากร ร่วมด้วย ณ เรือนจำกลางยะลา ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา

นายกฤษฎา เดชนะ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการเรือนจำกลางยะลา กล่าวว่า การจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ มีความสำคัญมากต่อผู้เข้าฝึกอบรม ที่ได้รับการเสริมสร้างความรู้ พัฒนาอาชีพ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้มีโอกาสนำความรู้ไปประกอบอาชีพในทางสุจริต สามรถดำรงชีวิตในสังคมอย่างปกติสุข และกลับตนเป็นพลเมืองดีของสังคม ภายหลังพ้นโทษไปแล้ว

สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค 24 ยะลา ได้จัดให้บุคลากรมาทำการฝึกอบรมให้กับผู้ต้องขังชาย ในระหว่างวันที่ 18-27 ธ.ค. 60 และจะดำเนินการทดสอบมารตรฐานฝีมือแรงงานในระหว่างวันที่ 28 ธ.ค. 60 ถึง วันที่ 5 ม.ค. 61 นอกจากนี้วิทยาลัยสารพัดช่างยะลา ได้สนับสนุนบุคลากรมาทำการอบรมให้กับนักโทษหญิง ในระหว่างวันที่ 18- 22 ธ.ค.60 อีกด้วย

ภาพ/ข่าว/ อับดุลหาดี เจ๊ะยอ ผู้สื่อข่าว SPMCNEWS จ.ยะลา

 919 total views,  2 views today

You may have missed