เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ปี 62 วันนอร์ หน.พรรคประชาชาติ ลุยหาเสียงตลาดดุซงญอ นราธิวาส เน้นยำ้ รู้ปัญหาจริง ทำจริง ยันต้องพรรคของคนพื้นที่

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ /ไซฟูดีน ยาการียา รายงาน… 

(17มีค.62) เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ที่บ้านดุซงญอ ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส พรรคประชาชาติ จัดเวทีปราศรัย โดยมีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายอารีเพ็ญ อุตรสินธ์ รองหัวหน้าพรรค นายนัจมุดดีน อูมา โฆษกพรรคประชาชาติ พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาติ แบบบัญชีรายชื่อ และแบบแบ่งเขต ของจังหวัดนราธิวาส ทั้ง 4 เขต คือ นายมะหามะรอปี เจ๊ะแว หมายเลข 3 เขต 1 นายสารี สะมะแอ เบอร์ 11 เขต 2 นายกูเฮง ยะวอฮาซัน เบอร์ 2 เขต 3 นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ หมายเลข 11 เขต 4 ขึ้นเวทีปราศรัย มีผู้ประชาชนมาร่วมฟังการปราศรัยกว่า 4,000 คน


ในการนี้ ทางนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาติ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย แนะนำผู้สมัครของพรรค พร้อมนโยบายพรรค ชูนโยบาย 5 อ. และไม่เอา 1 อ. คือ อยุติธรรม พร้อมประกาศจุดยืนประชาธิปไตยไม่เอาการสืบทอดอำนาจและเผด็จการ พรรคให้ความสำคัญกับความเชื่อที่ว่าคนทุกคนมีคุณค่า มีศักดิ์ศรีและมีความความเท่าเทียมกัน จึงส่งเสริมสังคมพหุวัฒนธรรม คือวัฒนธรรมแห่งความเท่าเทียมของคนทุกเชื้อชาติศาสนา พร้อมเสนอแนวนโยบาย 5 อ.และไม่เอา 1 อ. ประกอบด้วย 1. อาหาร ทุกคนต้องเข้าถึงปัจจัย 4 อันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน 2. อาชีพ ทุกคนมีกรรมสิทธิ์ในที่ทำกินและอยู่อาศัย 3. อนามัย ให้ประชาชนทุกพื้นที่มีโรงพยาบาลและหมอคุณภาพ 4. โอกาส โดยเฉพาะการศึกษาและปกครองตัวเองหรือกระจายอำนาจ และ 5.อัตลักษณ์ คือ เคารพความแตกต่างและที่ไม่เอา 1 อ.คือ ความอยุติธรรม พร้อมกันนี้ยืนยันว่าจะแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจเป็นอันดับแรก เพราะจากการลงพื้นที่ที่ผ่านมา ประชาชนเดือดร้อน สวนยางพาราร้าง ปาล์มน้ำมันราคาตก เรื่องปากท้องถือว่าแย่มากๆ ประชาชนส่วนใหญ่ต่างเรียกร้องขอให้พรรคประชาชาติ แก้ปัญหาราคายาง และเศรษฐกิจในพื้นที่ และทางพรรค และผู้สมัคร ต่างก็มีความพร้อมที่จะอาสาเป็นตัวแทนของประชาชนที่จะเข้ามาทำงานด้วยความจริงจัง จริงใจ ในการแก้ปัญหา ขอให้ประชาชนไปร่วมกันใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มีค.นี้ และขอให้พิจรณาเลือกผู้สมัครของพรรคประชาชาติด้วย

บรรยาการปราศรัยในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความคึกคัก มีพี่น้องประชาชนทุกเพศทุกวัยมาร่วมรับฟังจำนวนมาก ชาวบ้านบางคนต้องนั่งบนพื้นถนน มีชาวบ้านนำเสื่อมาปูนั่งบนถนน ทำให้ถนนสายดังกล่าวต้องปิดการสัญจรไปเลย ตั้งแต่บริเวณ4แยกดุซงญอ ถึง หน้ามัสยิดดุซงญอ ซึ่งการปราศรัยเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 20.30 น. ถึงเวลาประมาณ 24.00 น.

//////////////////////////////////

 1,091 total views,  4 views today

You may have missed