เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

วันนอร์ หน.พรรคประชาชาติ หาเสียงทิ้งทวนนรา เตือน 4 นายอำเภอ ให้วางตัวเป็นกลาง กินเงินภาษีประชาชน เลิกพฤติกรรมช่วยพรรคการเมืองหาเสียง

แชร์เลย

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ    นราธิวาส   รายงาน….

เมื่อเวลา 21.00 น. ของคืนวันที่ 18 มี.ค.62 ที่ผ่านมา ณ บริเวณลานคนเดินข้างสนามกีฬามหาราช เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายอารีเพ็ญ อุตรสินธ์ รอง หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายนัจมุดีน อูมา โฆษกพรรค และผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาติ จังหวัดนราธิวาส ทั้ง เขต ประกอบด้วย นายมะหามะรอปี เจ๊ะแว เขต นายสารี สะมะแอ เขต นายกูเฮง ยะวอหะซัน เขต และนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ เขต ได้ร่วมเดินทางมาปราศรัยในช่วงโค้งสุดท้าย เพื่อเรียกคะแนนเสียงความนิยมจากประชาชน จำนวนกว่า4,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่ร้อยละ 90 เป็นผู้นำศาสนา โดยมีนายฤทธิ์ลือชา คุ้มแพรวพรรณ ดาราภาพยนต์ซึ่งดาวร้ายชื่อดัง มาให้กำลังใจกับนายวันมูหามัดนอร์ มะทา ถึงหน้าเวที รวมทั้งเป็นการสร้างสีสันการหาเสียงในครั้งนี้ โดยมีประชาชนได้ขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกเป็นจำนวนมาก

ซึ่งการปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายในช่วงการหาเสียงของพรรคประชาติ ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็น หน.พรรคประชาชาตินั้น ตลอดการหาเสียงของทุกคนจะพูดเป็นภาษายาวีผสมกับภาษาไทยเป็นช่วงๆ ซึ่งถือว่าน้อยมาก โดยเริ่มต้นด้วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาชาติ ทั้ง 4 เขต ได้ทยอยขึ้นแนะนำตัวเองพร้อมร่ายประวัติให้พี่น้องประชาชนได้รู้จักและรับทราบ ซึ่งทั้ง 4 คน 4 เขต ต่างพูดทิ้งท้าย หากรักอาจารย์วันนอร์ให้เลือกพรรคประชาชาติ

หลังจากนั้น นายนัจมุดีน อูมา โฆษกพรรค ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยพบปะพี่น้องประชาชน โดยสรุปใจความว่า สมัยนายวันมูหะมัดนอร์ ได้เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวง ได้ทำประโยชน์ให้บ้านเมืองและคนใต้ไว้มากมาย แถมเป็นคนซื่อสัตย์ถ้าต้องการให้บ้านเมืองมีการเปลี่ยนแปลงต้องเลือกพรรคประชาชาติ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะเป็นพรรคของคนมุสลิม แต่เป็นพรรคของคนทุกเชื้อชาติ ที่ต้องการให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งปากท้องและอาชีพที่มั่นคง ใครจะซื้อเสียงก็รับไว้แต่ถ้าเข้าคูหาให้เลือกพรรคประชาชาติ

ต่อมานายอารีเพ็ญ อุตรสินธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยพบปะพี่น้องประชาชน โดยมีใจความพอสรุปดังนี้ ท่านทราบมั๊ยถนนหนทาง 4 เลนที่ท่านใช้และเห็นอยู่ในปัจจุบันนี้ เกิดขึ้นในสมัยนายวันมูหะมัดนอร์ เป็น รมว.คมนาคม มันเป็นความคิดของท่าน อาคารละหมาดที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งใหญ่กว่าสนามบินในนครแมกกะห์ ที่ท่านเคยเข้าไปประกอบศาสนกิจ มาจากผลงานของท่านทั้งนั้น จึงขอให้ท่านทั้งหลายเชื่อมั่นในตัวท่าน และขอให้ทุกคนเลือกพรรคประชาชาติ รับรองประเทศเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ที่ทุกๆคนคอยเฝ้ารอมานานแสนนานอย่างแน่นอน

และปิดท้ายการปราศรัยหาเสียงของนายวันมูหะมัดนอร์ หัวหน้าพรรคประชาชาติ โดยนายวันมูหะมัดนอร์ ได้พูดจาให้ประชาชนที่เดินทางมาปราศรัยในครั้งนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้นำศาสนา ด้วยการนำหลักคำสอนของนบีมุฮัมมัด มาพูดให้พี่น้องประชาชนได้ตระหนักถึงการอยู่ร่วมกันด้วยสันติ พุทธ อิสลาม คริสต์ และเชื้อชาติไหนๆก็สามารถอยู่ร่วมกันในโลกนี้ได้ด้วยความปรองดอง สามัคคี ช่วยเหลือจุนเจือซึ่งกันและกัน ซึ่งในพรรคประชาชาติก็เป็นเช่นนั้น ทุกคนในพรรคมีความคิดเหมือนกัน คือ ทำอย่างไรให้ประเทศชาติเจริญ ทำอย่างไรให้ประชาชนอิ่มท้อง หมดทุกข์ ซึ่งขณะนี้ประเมินแล้ว บ้านผมที่ยะลาพรรคประชาชาติมาแน่นอน ส่วนนราและปัตตานีก็ประเมินแล้วเรามาแรงมาก จนมีข้าราชการระดับนายอำเภอ 4 คน ที่นราธิวาส ไม่วางตัวเป็นกลางรับใช้พรรคการเมืองฝ่ายตรงกันข้าม มันยังไม่สายถ้าทั้ง 4 คน กลับตัวกลับใจแต่ตอนนี้

และเมื่อนายวันมูหะมัดนอร์ หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวปราศรัยพบปะพี่น้องประชาชนแล้วเสร็จ ได้มีการดูอาร์ เพื่อให้การเลือกตั้งในครั้งนี้ ลุล่วงไปด้วยดีแถมนั่งอยู่ในหัวใจของประชาชน จนกำชัยชนะสู่พรรคประชาชาติที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้

//////////////////////////////////////////////

 859 total views,  2 views today

You may have missed