เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หน.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำ หาเสียงทิ้งทวนชายแดนใต้ ยันค่าแรง 425 บาททำได้จริง

แชร์เลย

ทีมข่าว. SPM news นราธิวาส รายงาน/

(17 มี.ค.62) ที่บริเวณสนามกีฬากลาง อบจ.นราธิวาส นายอุตตม สาวนายน หน.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รอง หน. นางสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค และกรรมการบริหารพรรค ได้ร่วมเดินทางมาปราศรัยหาเสียงทิ้งทวนในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยได้เชิญผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 11 เขต ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาแนะนำตัวให้พี่น้องประชาชนได้รู้จัก รวมทั้งฝากฝังให้เลือกเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนได้รับชัยชนะไปนั่งเก้าอี้ในสภา โดยมีตัวแทนพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวนกว่า 30,000 คน มารับฟังการปราศรัยในครั้งนี้ ซึ่งก่อนที่นายอุตตม สาวนายน หน.พรรค พปชร.จะขึ้นกล่าวปราศรัย ได้เดินเข้าไปทักทายพี่น้องประชาชนที่นั่งอยู่ภายในเต็นส์ ที่ได้รุมล้อมนายอุตตม พร้อมทั้งได้มอบดอกกุหลาบและพวงมาลัยคล้องคอตลอดทาง และยังตามมามอบดอกกุหลาบและพวงมาลัยคล้องคอ ให้กับนายอุตตม บนเวที ซึ่งต้องเสียเวลาไปนานกว่า 20 นาที

ต่อมานายอุตตม สาวนายน หน.พรรค พปชร. ได้กล่าวปราศรัยกับพี่น้องประชาชน พอสรุปใจความว่า เรามาร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวันที่ 24 มี.ค.ที่จะถึงนี้ อนาคตประเทศอยู่ในมือพี่น้องประชาชนแล้ว ถ้าท่านทั้งหลายเลือก พรรค พปชร.จะทำให้ลูกหลานของท่านมีอนาคต พี่น้องรวยได้พลังประชารัฐ เริ่มจากเราต้องรวยด้วยความสงบ ซึ่งขณะนี้มีแล้วพรรคพลังประชารัฐจะรักษาความสงบนี้ต่อไป พรรคเราไม่มีข้อขัดแย้งกับพรรคใด พรรคเราได้เสนอมาแต่ต้นว่าเราจะนำพาประเทศก้างข้ามความขัดแย้ง ไปสู่ความสงบที่มีความผาสุกให้กับพี่น้อง ซึ่งเป็นทางเลือกของพี่น้องประชาชนชนใช่มั๊ย

และเมื่อนายอุตตม สาวนายน หน.พรรค พปชร.ได้กล่าวปราศรัยกับพี่น้องประชาชนแล้วเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทำเซอร์ไพร์ วี.ดี.โอ.คอล มาหาพี่น้องประชาชน จนได้รับเสียงตบมือกึกก้องดังทั่วบริเวณ ซึ่งมีใจความสั้นๆ ในเรื่องของ เอ็น.อี.ซี.3 เหลี่ยมมั่นคง มั่นคั่งและยั่งยืน พร้อมยึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศ จะพลัดดันส่งเสริมสร้างพลังแรงศรัทธาให้ผมและพรรคประชารัฐ รวมถึงพี่น้องประชาชนได้ร่วมแรงสร้างพลังในสิ่งที่ถูกและกำจัดสิ่งที่ผิด ด้วยความเข้าใจเพื่อนำทางชาติบ้านเมืองและพวกเราทุกคนไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง สิ่งที่ดีกว่ามีความรักใคร่ความสามัคคีปรองดองมีความสุขทุกคนทั่วหน้า

ซึ่งก่อนที่นายอุตตม สาวนายน หน.พรรค พปชร.จะเดินทางกลับผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีเก้าอี้ ส.ส.ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะได้กี่ที่นั่ง โดยนายอุตตม ได้หัวเราะออกมาเสียงดังพร้อมกล่าวว่า เราทำเต็มที่ส่งทั้งหมด 11 เขต เอาแบบถ่อมตัวน่ะคิดว่า 6 ได้อยู่แล้ว

ส่วนกรณีค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท ที่หลายพรรคการเมืองกังขาว่าจะกระทบต่อผู้ประกอบการนั้น นายอุตตม กล่าวว่า ขอเรียนว่าทุกอย่างที่เราคิดเรามีการศึกษาอย่างรอบคอบ และย้ำว่าเราทำได้จริง คือค่าแรงวันนี้พรรคพลังประชารัฐว่าเศรษฐกิจไทยต้องปฏิรูป ปฏิรูปเศรษฐกิจไปสู่ความสามารถในการแข่งขันในระดับโลก นั่นหมายความว่า เราต้องก้าวทันเศรษฐกิจสิ่งสำคัญมากๆคือ ต้องก้าวทันคนบุคลากรทุกระดับ ตั้งแต่ขั้นแรงงานชั้นต้นไปถึงอาชีวะหรือปริญญา นี่คือที่มาว่าเราเห็นพ้องต้องกัน วันนี้ประเทศไทยเสียเวลาไม่ได้อีกแล้ว และการที่จะปรับเศรษฐกิจที่มีความสามารถแข่งขัน ที่เขาเรียกกันว่า เศรษฐกิจฐานนวัตกรรม ต้องทั้งเทคโนโลยีและเป้าหมาย เราต้องพัฒนาคนต้องมีค่าตอบแทนเป็นแรงจูงใจและต้องดูแล ในเรื่องปากท้องของเขา ในทางปฏิบัติต้องมีการหารือเป็นขั้นตอน

//////////////////////////

 623 total views,  2 views today

You may have missed