เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้สมัคร เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ลุยหาเสียงตลาดค้าชายแดนตากใบ ไทย-มาเลเซีย พบการค้าชายแดนซบเซาหนัก ยันขอประชาชนให้โอกาสพรรคบริหารประเทศ จะเร่งดำเนินการแก้ไข เพื่อปากท้องประชาชน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้อย่างแน่นอน

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ  SPM news นราธิวาส รายงาน.มีคลิป…

 

(16มีนาคม 62) นายมะฮัสตี มะแซสะอิ ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 เบอร์4 พรรคภูมิใจไทย นราธิวาส พร้อมด้วยทีมงาน ได้ลงพื้นที่พื้นที่พบปะประชาชนและหาเสียง ที่บริเวณตลาดตาบา ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดน มีแม่น้ำตากใบ-สุไหงโกลก กั้นพรมแดน ระหว่างประเทศไทย และ รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย โดยตลาดจะมี พ่อค้าแม่ค้า นำสิ้นค้ามาจำหน่าย ทั้งผักผลไม้ อาหารแห้ง เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ต่างๆ ซึ่งจะมีชาวมาเลเซีย และชาวไทย จับจ่ายซื้อสิ้นค้า แลกเปลี่ยนเงินบาท และเงินเหรียญริงกิต ทั้งนี้ในพื้นที่ อ.ตากใบ ประชาชนส่วนใหญ่เป็นชาวไทยมุสลิม กว่า 80 เปอร์เซ็นต์

โดยบรรยากาศ ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 เบอร์ 4 พรรคภูมิใจไทย นราธิวาส พร้อมด้วยทีมงานได้พร้อมด้วยทีมงานได้เดินเท้า บริเวณตลาดค้าชายแดน ทักทายประชาชนที่สัญจรไปมา และพ่อ ค้า แม่ค้า และประชาชน ที่เดินในตลาด พร้อม แนะนำตัว แจกแจกนามบัตร แจงนโยบายต่างๆของพรรค และได้ชี้แจงการใช้นโยบายพรรค ในแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับประชาชน ซึ่งได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ซึ่งประชาชนต่างได้พูดคุยและทักทายผู้สมัคร ส.ส. และบอกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีนโบบายที่ดี ฝากให้ทำตามนโยบายของพรรค ถ้าได้เป็นรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ในภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย ร่วมถึงสะท้อนปัญหาการค้าชายแดนไทย – มาเลเซีย  ที่ชาวมาเลเซียมาใช้บริการลดลงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ในรอบหลายปีที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน

นายมะฮัสตี มะแซสะอิ ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 พรรคภูมิใจไทย นราธิวาส กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนในฐานะผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย นราธิวาส ได้ให้ข้อสังเกต จากการลงพื้นที่ตลาดตาบา หรือตลาดตากใบ ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเขตการค้าชายแดนไทย-มาเลเซีย ได้รับทราบปัญหาต่างๆจากประชาชนในพื้นที่ และได้แจงนโยบายต่างๆของพรรค โดยเฉพาะด้านการพัฒนาเขตเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปลี่ยนเสียงระเบิด เป็นเสียงเครื่องจักร เปลี่ยนงบลับ เป็นงบลงทุน สร้างงาน สร้างรายได้โดยนำพรบ.เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) มาใช้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้หลักคิดว่า แก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เป็นปัญหาที่จะต้องได้รับการแก้ไขในทันทีตามนโยบายพรรค วันนี้ประชาชนเดือดร้อน การค้าการลงทุนไม่เกิดในพื้นที่ การแก้ปัญหา พรรคทำได้แน่นอน แต่ทั้งนี้ประชาชนต้องให้โอกาส เลือกตนในฐานะผู้สมัคร ส.ส.และ พรรคภูมิใจไทย มาบริหารประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันเดียวกัน ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1  พรรคภูมิใจไทย นราธิวาส พร้อมด้วยทีมงานได้เดินทางมาหาเสียง แนะนำตัว พร้อมแจงนโยบายพรรค พบปะประชาชนที่ตลาดน้ำยะกัง ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

//////////////////////////////////////////////////////////

 

 

 

 794 total views,  2 views today

You may have missed