เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พิเชษฐ สถิรชวาล หน.พรรคประชาธรรมไทย ควงภรรยา และแกนนำพรรค ลงพื้นที่นราฯ ช่วยลูกพรรคหาเสียง เน้นย้ำเชื่อมนโยบายสัมพันธ์ประเทศซาอุฯ พร้อมติงรัฐ ยังแก้ไฟใต้ไม่ถูกจุด

แชร์เลย

ข่าว..สุไลมาน ยุ  ภาพ..มะดารี โตะลาลา …

(13 มีนาคม 62) ที่บริเวณหน้าศูนย์ประสานงานหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย นราธิวาส ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส   นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย นางสุรีย์ สถิรชวาล (ภรรยา) พร้อมด้วย นายสมเพชร วัฒณรัพย์ รองหัวหน้าพรรค ดร.ชัยวุฑ ตรึกตรอง เลขาธิการพรรค และคณะทีมงานแกนนำพรรค ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง และจัดเวทีปราศรัยย่อย  แจงนโยบายพรรค ให้ประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี นายอับดุลหาดี เจะมานะ ผู้สมัคร ส.ส.เขต1 พรรคประชาธรรมไทย จังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส ทีมงานพรรค และประชาชน กว่า 300 คน มาต้อนรับและฟังการปราศรัย

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ได้ทำพบปะแลพูดคุย ในลักษณะปราศรัยย่อย ชี้แจงนโยบายพรรค อาทิ การมีมรดกหลักประกันชีวิตให้เด็กไทยทุกคน ส่งแรงงานซาอุฯ สร้างสันติสุขชายแดนภาคใต้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจอาเซียน ส่งเสริมให้สนานบินนราธิวาส หนึ่งเดียว เป็นศูนย์ครบวงจร เชื่อมโยง ไทยมาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงค์โปร์ และเป็นท่าอากาศยานสู่ซาอุดีอารเบีย ในภูมิภาค รวมถึงการมีสานต่อนโยบาย การลงทุน และการสร้างงานให้กับคนในพื้นที่ และสานต่อนโยบายที่เป็นประโยชน์  ในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

นอกจากนี้พิเชษฐ หน.พรรคประชาธรรมไทย ยังได้กล่าวที่ การบริหารของรัฐบาล ภายใต้ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐ คสช. 5 ปี นอกจากล้มเหลว ว่ายเรือในอ่าง ฉุดเศรษฐกิจบ้านเมืองแย่ลง ประชาชนเดือดร้อนทุกสารทิศ สาเหตุ คือ ทหารไม่ใช่มีหน้าที่มาบริหารประเทศ แต่มีหน้าที่ปกป้องประเทศ ควรกลับอยู่กรมกอง และให้อำนาจการเมือง เสียงประชาชน ผู้มีความรู้ เข้ามาบริหารบ้านเมืองถึงจึงถูกต้อง ร่วม ถึงการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยาวนาน 15 ปี ยังแก้ไขไม่ได้ ทั้งที่ทุกคนประชาชนอยากได้ความสงบ ล่าสุดกลุ่ม มารา ปัตตานี ได้ออกแถลงการณ์ ล้มโต๊ะเจรจา และไม่คุยกันใหม่หลังเลือกตั้ง นั้นถือ ว่าการแก้ปัญหาความมั่นคงไม่ตรงจุด เพราะไม่รู้ว่า สมควรจะคุยเจรจาอย่างไรกับใคร นั้นเอง จึงฝากให้ประชาชนพิจารณาสนับสนุน ให้โอกาสผู้สมัคร ส.ส.และพรรคประชาธรรมไทย ได้เป็นรัฐบาลในคล่องธรรมประชาธิปไตย เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนและชาติบ้านเมือง

วันเดียวกันหลังเสร็จการปราศรัยย่อย นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทยและคณะได้เดินทางต่อไปยัง หอประชุมพิกุล ภายในมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อร่วมปราศรัย และเปิดวิสัยทัศน์ ให้กับนักศึกษา ร่วมกับพรรคการเมืองอื่นๆอีกรวม 17 พรรคการเมืองโดยมี ครู อาจารย์ นักศึกษาร่วมรับฟังกว่า 1,000 คน

/////////////////////////////////////////////////////////

 

 1,099 total views,  2 views today

You may have missed