เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“ทวี สอดส่อง” แกนนำพรรคประชาชาติ มุ่งมั่นหาเสียงที่ยะลา มั่นใจประชาชนทุ่มคะแนนเสียง เพื่อให้โอกาสแก้ปัญหาบ้านเมือง

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา…


วันอาทิตย์ ที่ 10 มีนาคม 2562 เวลา 07.00 น. พ.ต.อ.ทวี สอดส่องเลขาธิการพรรคประชาชาติ พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ รอง หัวหน้าพรรค นายประสิทธิ์ เมฆสุวรรณ ปาตี้ลิส ดร.อับดุลฮาฟิซ หิเล ปาตี้ลิส นายสัญญา สุวรรณโพธิ์ ผู้สมัคร สส. ประชาชาติเบอร 2 เขต 1 ยะลา ลงพื้นที่ หาเสียง บริเวณ ตลาดพิมลชัย ตลาดเก่า และ พีี่น้องชาวจีน ที่ ศาลเจ้าแม่ลิ้มก่อเหนี้ยว อ.เมือง จ.ยะลา  จากการพบปะขอเสียง ส่วนใหญ่ประชาชนต่างเรียกร้องขอให้ พรรคประชาชาติ แก้ปัญหาราคายาง และเศรษฐ์กิจในพื้นที่


พ.ต.อ.ทวี สอดส่องเลขาธิการ พรรคประชาชาติ กล่าวว่า เราจะแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐ์กิจเป็นอะนดับแรก วันนี้เศรษฐกิจสินค้าเกษตร ยาง ปาล์ม ข้าวประมง การท่องเทียว
ในเรื่องเกษตรบางครั้งเราต้องมีความรู้ อย่างน้อย ที่สุดผู้ทำเกษตรจะต้องมีกำไร ไม่ใช่ขายแล้วขาดทุนและที่ผ่านมาจริงๆรัฐบาลทุกรัฐบาลต้องมีวิธีแก้ไข พรรคประชาชาติ มีแนวคิดเรื่องที่ จะทำให้ เกษตรกรมีที่ดินทำกินด้วย เพราะทีดินเป็นปัจจัยสำคัญ เราจะต้องปฏิรูปกฎหมายที่ดินกฎหมายป่าไม้ ทีี่รกร้างว่างเปล่า มีความคิดว่าสิ่งรกร้างต่างๆต้องเป็นของประชาชนที่ดินต้องเป็นทรัพย์ของประชาชนแต่ตอนนี้ที่ดิน เป็นทรัพย์ของข้าราชการ ทั้ง ที่ ประชาชนดูแลอยู่

ในส่วนของ เสียงประชาชาติ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เราได้บุคคลที่มีผลงาน พี่น้องในจังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ได้อยู่ที่ นโยบาย เพราะนโยบายใครจะไปลอกจะ เขียนให้สวยได้ แต่ประชาชน มีความเชือมั่นของผู้ที่จะเข้ามาทำงานมีความจริงจังจริงใจในการแก้ปัญหา ไม่ใช่ทำเป็นเรื่องส่วนตัวเราต้องมองเป็นเรื่องสาธารณะซึ่งพรรคประชาชาติเชื่อว่าประชาชนรู้จักผู้สมัคร เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการยอมรับได้ง่าย เรื่องที่หนักใจส่วนใหญ่พรรคฝ่ายประชาธิปไตยจะหนักใจทุกพรรค การเลือกตั้งที่จะ เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์เจ้าหน้าที่ของรัฐอยากจะให้ทำตัวเป็นกลาง


เห็นบรรยากาศการเลือกตั้งที่มาเลเซียเมื่อวานพี่น้องที่อยู่ในมาเลเซียซึ่งจากเศรษฐกิจประเทศไทยอยู่ลำบากเพราะต้องไปทำงานที่มาเลเซียเขาก็มีความตื่นตัวในการเลือกตั้งสูง แต่การจัดการเลือกตั้งไม่พร้อมทั้งที่มีการลงชื่อไว้แล้วแสดงให้เห็นว่าไม่ได้ อำนวยความสะดวกในการเลือกตั้ง ทำให้เกิดความกังวลว่าจะเป็นอุปสรรค เพราะเวลาการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ขยายเวลาไปถึง 5 โมงและในช่วง 3 โมง ถึง 5 โมงที่เราไม่เคยจัดมาก่อนบรรยากาศในภาคใต้ก็เป็นเรื่องที่น่ากลัว กลัวว่า คะแนนของประชาชนที่ตั้งใจกาให้พรรคที่เลือก อาจจะถูกเปลี่ยนแปลงโดยในช่วงชุลมุนในเวลาค่ำคืน

////////////////////////// รพี มามะ บรรณาธิการข่าว/////////////

 720 total views,  2 views today

You may have missed