เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 นราธิวาส ภูมิใจไทย ลุยพื้นที่หาเสียง แจงนโยบายพรรค ผู้สมัครและพรรคพร้อมแก้ปัญหา และ ชูหัวหน้าพรรค อุทิน ชาญวีรกุล เป็นนายกคนต่อไป

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ รายงาน…มีคลิป..

(8มีค.62) ที่บริเวณ ตลาดนัดเจาะไอร้อง ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส นายฮาเซ็ง มาหะ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 หมายเลข 7 จังหวัดนราธิวาส พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยทีมงาน ลงลุยพื้นที่หาเสียง โดยทางนายฮาเซ็ง มาหะ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 หมายเลข 7 ได้เดินเท้า นำทีมงาน เข้าไปในตลาดนัดเจาะไอร้อง และชุมชนบ้านเจาะไอร้อง ทางผู้สมัคร ส.ส. ได้แจกแผ่นพับที่แนะนำนโยบายพรรค และนามบัตรแนะนำตัวเอง ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.  ให้กับประชาชน ที่เดินทางมา จับจ่ายซื้อของภายในบริเวณตลาดนัด และ ที่นั่งอยู่หน้าบ้าน โดยมีทีมงาน ชูป้ายแนะนำตัวผู้สมัคร ตลอดการเดินเท้าหาเสียง มีเสียงเชียร์อย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศในตลาดคึกคักเป็นพิเศษ

ในการนี้ ผู้สมัคร ส.ส.ได้ชี้แจงนโยบาย ให้ประชาชน เข้าใจอย่างชัดเจน โดยเฉพาะปัญหาการแก้ปัญหาปากท้อง ราคายางพารา ที่ตกต่ำ การประกันราคาพืชเกษตร เป็นปัญหาเร่งด่วนที่ทางพรรคภูมิใจไทยจะทำให้ชาวภาคใต้คือการแก้ปัญหาราคายางพาราและปาล์มน้ำมันตกต่ำให้มีราคาสูงขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ แก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดความสงบให้ได้โดยการเข้าไปสร้างอาชีพที่มั่นคงให้ชาวบ้านเมื่อชาวบ้านทุกคนมีอาชีพและมีงานทำที่มั่นคงความสงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็จะเกิดขึ้นตามมา นโยบายที่สำคัญของพรรคก็คือการยกระดับ อสม.ให้เป็นหมอประจำบ้าน และขึ้นเงินเดือน อสม. แก้กฎหมาย กยศ. เรียนออนไลน์ฟรีตลอดชีวิต จะเน้นในเรื่องของการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะต้องเปลี่ยนเสียงปืนให้มาเป็นเสียงเครื่องจักร เสียงโรงงานเสียงคนทำงานเพื่อจะทำให้มีเกิดความสงบขึ้นมาและเรื่องของการทำให้ราคายางพารา ปาล์มน้ำมันให้ดีขึ้น โดยเฉพาะปาล์มเราจะมาทำเป็นน้ำมันเพื่อให้อุตสาหกรรมโรงผลิตไฟฟ้าได้ใช้เชื้อเพลิงน้ำมันปาล์มเป็นตัวปั่นไฟ อาจจะมีต้นทุนสูงขึ้นนิดหน่อยแต่ว่าถ้าเราซื้อน้ำมันปาล์มมาเป็นเชื้อเพลิงผลิตไฟฟ้า เงินก็ไม่รั่วไหลออกนอกประเทศ มันคุ้มค่ากับการที่ไปนำเข้าน้ำมันหรือแก๊สจากต่างประเทศ ถ้าเราสามารถผลักดันเชื้อเพลิงเป็นน้ำมันปาล์มได้ความต้องการปาล์มก็จะมากขึ้นราคาปาล์มก็จะสูงขึ้น บุรีรัมย์ โมเดล ต้นแบบการพัฒนาเมือง แก้ปัญหาปากท้องประชาชน นี่คือนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่ได้นำเสนอกับประชาชนในพื้นที่ และได้แนะนำให้ประชาชนสแกนบาโค้ช ที่แผ่นผับ จะได้เปิดชม นโยบายพรรค ผ่านช่องทาง ยูทูปและได้เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 24 มีนาคม2562 นี้อีกด้วย

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ประชานชน ส่วนใหญ่ ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องราคายางพารา ต้องการให้ทางพรรคภูมิใจไทย หากเป็นรัฐบาล ช่วยเหลือให้ราคาดีขึ้นเป็นการเร่งด่วน และ ประชาชน ต้องการ ส.ส.ที่เข้าใจ เข้าถึง ประชาชน สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ และสามารถทำตามนโยบายได้จริง
นายฮาเซ็ง มาหะ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงของการหาเสียงในพื้นที่ ที่ผ่านมา ได้รับการต้อนรับ ตอบรับจากประชาชนทุกสาขาอาชีพดีมาก ดีเกินความคาดหมาย ตนและพรรคภูมิใจไทย มั่นใจว่า ประชาชนจะเท่คะแนนเลือก ตนและพรรคภูมิใจไทยอย่างแน่นอน เพราะว่าประชาชนต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น พรรคภูมิใจไทยพร้อมที่จะแก้ปัญหา พัฒนาพื้นที่ ทำตามนโยบายพรรค ได้ทันที หากเป็นรัฐบาล ชูหัวหน้าพรรค อุทิน ชาญวีรกุล จะเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อนำสู่การพัฒนาประเทศต่อไป 

//////////////////////////////รพี มามะ บรรณาธิการข่าว////////////////

 1,143 total views,  4 views today

You may have missed