เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คนร้ายปล้นร้านทองในเขตตลาดตันหยงมัส ระแงะ จนท.ตะครุบตัวทันควัน นำทำแผนประกอบรับสารภาพ

แชร์เลย

มะดารี โตะลาลา/สุไลมาน ยุ รายงาน


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 6 มีนาคม 2562 พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้นำผู้ต้องหา คือนายอัตตัร อาแวดาโอะ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 302 หมู่ 7 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เป็นผู้ต้องปล้นร้านทอง นำเฮง เลขที่ 24 ถนนเทศบาล 4 เขตเทศบาลตันหยงมัส อ.ระแงะ เพื่อทำแผนรับสารภาพ หลังจากก่อเหตุ บุกเข้าไปในร้านทอง เพียงลำพัง เพื่อปล้นทองรูปพรรณในร้ายดังกล่าว โดยคนร้ายได้นำเจ้าหน้าที่ ชี้จุดว่า ได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีชมพู่ รุ่น MSX ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขี่มาจากบ้านพัก ที่ ต.ช้างเผือก และได้จอดรถผ่านสังเกต ร้านทองในรอบบริเวณ ซึ่งพบว่า ร้านนำเฮง มีเจ้าของร้านเป็นหญิงอายุ เฝ้าร้านเพียงลำพัง


โดยก่อนลงมือก่อเหตุ คนร้ายจึงได้นำค้อนมาเป็นอาวุธ และขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดหน้าร้านไม่พูดพร่ำเดินมา เข้ามาในร้าน ขณะที่นางสุวาภรณ์ แซ่ลิ้ม อายุ 75 ปี เจ้าของร้านทองนำเฮง จึงได้สอบถาม ว่าจะซื้อทองหรือ แต่คนร้ายไม่พูดกลับใช้ค้อนทุบ ไปที่ตูกระจก เพื่อจะชิงทองรูปพรรณในตู้กระจก ด้วยความตกใจจึงตะโกนส่งเสียง เรียกชาวบ้านให้มาช่วย จนคนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงวิ่งหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ ขับหนีไปตามถนนสุขาภิบาล 10 ซึ่งเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเห็นคนร้าย จึงได้ทำการติดตามอย่างกระชั้นชิด จนสามารถจับกุมได้ ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 500 เมตร และนำตัวคนร้ายมาสอบสวนที่ สภ.ระแงะ


ด้าน พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนร้าย ได้ก่อเหตุเข้าปล้นร้านทองดังกล่าว เพียงคนเดียว ก่อเหตุเหตุในเวลา 13.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชาวบ้านได้ร่วมกัน สามารถจับคนร้าย ที่ก่อเหตุ ได้ภายในเวลาไม่เกิน 1 ชม. พบว่าคนร้าย มีพฤติกรรม เสพยาเสพติด สารภาพว่า ก่อเหตุเพื่อจะชิงทองคำในร้าน เพื่อจะนำไปขายและนำเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ แต่เมื่อลงมือในร้านด้วนนำค้อนทุบที่กระจกโชว์จำหน่ายทองคำรูปพรรณ พบว่าด้านในยังมีกรงเหล็ก อีกชั้นป้องกันไว้ ไม่สามารถที่จะเอาทองไปได้ ประกอบตกใจที่เจ้าของร้านส่งเสียงขอความช่วยเหลือ จึงวิ่นหนีและถูกจับกุมเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว ไม่มีเจตนาทำร้ายเจ้าของทรัพย์แต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันและไม่ประมาท ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จัดกำลัง ออกตรวจและลาดตระเวนให้มากขึ้น ในย่านการค้า และขอร้องผู้ประกอบการ เจ้าของร้านทองในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสทุกแห่ง ติดตั้งกล้องวงจรปิดด้วย ส่วนคนร้าย หรือผู้ต้องหา ที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ได้มอบให้ พ.ต.ท.ไพบูลย์ วัตตธรรม สารวัตร (สอบสวน) สภ.ระแงะ นำตัวสอบสวนเพิ่มเติม และและแจ้งข้อหาเบื้องต้น คดีพยายามชิงทรัพย์ (ร้านทอง)


นางสุวาภรณ์ แซ่ลิ้ม อายุ 75 ปี เจ้าของร้านทองนำเฮง ได้กล่าวว่า ตนที่คนร้ายมาปล้น ตนตกใจมาก เพราะอายุมากและเป็นโรคความดัน ยอมรับว่า เมื่อคนร้ายลงมือทุกกระจกในร้านทอง แทบช๊อก ทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ตะโกนส่งเสียงให้ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ช่วย จนคนร้ายวิ่งหนี และเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ทันสถานการณ์ ต้องขอบคุณชาวบ้านมุสลิม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารทุกนายด้วย ตอนนี้ขวัญกำลังใจมาแล้ว คงปิดร้านสักวัน และจะเปิดบริการตามปกติต่อไป

///////////////////////////////////////

 954 total views,  2 views today

You may have missed