เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำสรุปสถานการณ์ ปัญหา และอุปสรรคในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำสรุปสถานการณ์ ปัญหา และอุปสรรคในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำสรุปสถานการณ์ ปัญหา และอุปสรรคในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2560 เพื่อสร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

  วันนี้ 13 ธันวาคม 2560 เวลา 10.00 น. ที่ ห้องประชุมโรงแรมบีพีแกรนด์ทาวเวอร์ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา   นายจำนัล เหมือนดำ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล  เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำสรุปสถานการณ์ ปัญหา และอุปสรรคในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2560 โดยมี นายอำนาจ ชูทอง ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน ศอ.บต. นายศุภชัย ปัญญาศิริ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง ศอ.บต. กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย  ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้อำนวยการสำนักกอง ศอ.บต. ผู้แทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.) ผู้แทนสถาบันการศึกษาในพื้นที่ 3 จชต. ผู้แทนสำนักงานยุติธรรมจังหวัด 3 จชต. ผู้แทนสถานีตำรวจภูธรจังหวัด 3 จชต. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

  นายจำนัล เหมือนดำ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นวาระแห่งชาติที่ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมกันแก้ไขปัญหาเพื่อให้เกิดความสงบสุขโดยเร็ว โดยเฉพาะภายใต้การบริหารราชการของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ได้น้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  มาเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างกัลยาณมิตรและสันติสุข โดยขับเคลื่อนผ่านคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) เพื่อให้การปฏิบัติงานทุกส่วนราชการเกิดเอกภาพ ทั้งมิติด้านความมั่นคงและมิติด้านการพัฒนา  โดยได้ดำเนินการพัฒนาด้านต่างๆ ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านอาชีพสร้างรายได้พัฒนาคุณภาพชีวิต คุ้มครองสิทธิเสรีภาพและความเป็นธรรมแก่ประชาชน และแก้ไขปัญหาเร่งด่วนตอบสนองความเรียกร้องของประชาชน เพื่อให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นสังคมพหุวัฒนธรรมอย่างสันติสุข ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี มีความรับรู้ความเข้าใจปัญหาและร่วมมือกันแก้ไขปัญหา นำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี

นายอำนาจ ชูทอง ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน ศอ.บต.  กล่าวว่า  การจัดประชุมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้รับทราบสถานการณ์ ปัญหา และอุปสรรคของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2560 รวมถึงแนวโน้มสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยร่วมกันระดมความคิดเห็นในมุมมองของตนเอง ตาม 7 กลุ่มภารกิจและหน้าที่ ผ่านการวิเคราะห์สถานการณ์ให้ได้ข้อมูลที่สมบูรณ์ ครบถ้วน และรอบด้าน

สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำสรุปสถานการณ์ ปัญหา และอุปสรรคในการแก้ไขปัญหาจังหวัดใช้แดนภาคใต้ ประจำปี 2560 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 15 ธันวาคม 2560 เพื่อนำข้อมูลจากการวิเคราะห์มาปรับใช้ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของคนในพื้นที่ จชต. ให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทีมงาน SPMCNEWS รายงาน

 657 total views,  2 views today

You may have missed