เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กศน.นราธิวาส จัดอบรมบุคลากรการศึกษาในสังกัด พัฒนาการศึกษาร่วมจิตสำนึกเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

แชร์เลย

กศน.นราธิวาส จัดอบรมบุคลากรการศึกษาในสังกัด พัฒนาการศึกษาร่วมจิตสำนึกเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์
11-12 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธี “โครงการอบรมประวัติศาสตร์ไทยและบุญคุณพระมหากษัตริย์ไทย” โดยมี นางยินดี พร้อมมูล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส และนายณัฐพงษ์ นวลมาก ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดนราธิวาส ให้การต้อนรับ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมาย ผอ. กศน. 13 คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานการศึกษา กศน.จังหวัดนราธิวาส รวม 350 คน โดยเปิดรอบรบตั้งแต่วันที่11-12 ธันวาคม.60 ณ.ห้องประชุม โรงแรมอิมพีเรียล อ.เมือง จ.นราธิวาส


นายณัฐพงษ์ นวลมาก ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจาก พระราชดำริสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์บดินทรเทพยวรางกูร ทรงเน้นย้ำให้ภาครัฐจัดการศึกษาและทุกภาคส่วนให้ความสำคัญในการจัดการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ไทย ประวัติศาสตร์ราชวงศ์ รัฐบาลจึงน้อมรับนำพระราชดำริดำกล่าว ไปกำหนดเป็นนโยบายด้านการศึกษาเพือสืบสานพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9 นับตั้งแต่เสด็จครองสิริราชสมบัติตราบจนเสด็จสวรรคตด้วยสำนึกพระมหากรุณาติคุณของพระองค์หาที่สุดมิได้ สำนักงานส่งเสริมดารศึกษา นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศรัย จึงจัดให้มีการอบรมประวัติศาสตร์ชาติไทย และบุญคุณพระมหากษัตริย์ไทยต่อปวงชนชาวไทย


ในการนี้ จึงได้จัดโครงการอบรมประวัติศาสตร์ไทยและบุญคุณพระมหากษัตริย์ไทย โดยมีวัตถุประสงค์ 3 ข้อหลัก คือ 1. เพื่อศึกษาประวัติศาสตร์ จากชาวบ้านชุมชน และจากอินเทอเน็ต 2.เพื่อให้ประชาชนทั่วไป มีความรู้เรื่องประวัติศาสตร์ และ 3.เพื่อที่จะรู้ประวัติความเป็นมา และค้นคว้า หาความจริง ซึ่งตระหนักถึงความสำคัญกลุ่มเป้าหมายคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงาน กศน.ในการจัดการเรียนรู้เพื่อที่จะพัฒนาผู้ที่เรียน โดยผ่านกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ภายในห้องเรียน โดยมุ่งเน้นให้นักศึกษา กศน.ได้รับการปลูกฝั่งภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ชาติไทย ความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ตลอดจนเกิดความรัก และเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์ และสอดคล้องนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อพัฒนาการศึกษา ให้มีความตระหนักถึงผลประโยชน์ส่วนรวมมากว่าตนเอง และประชาชนดำรงชีวิตด้วยความมีคุณธรรม จริยธรรม และความเป็นพลเมืองดี ยึดมั่นในการปกครองในระบอบประชาธิไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขสืบไป นายณัฐพงษ์ ผอ.กศน.จังหวัดนราธิวาสกล่าว

เครดิตข่าว.ฮามีดะ ซูเล็ง /และคนของสังคม

 727 total views,  2 views today

You may have missed