เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังคนร้าย บึ้ม รถยนต์ Reva ทหารพราน

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ ยะลา  รายงาน…

(6 ก.พ.62 เวลา 07.00 น.) พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณริม ใกล้หัวสะพาน ถนนสาย 410 บ้านป่าหวังนอก ม.11 ต.บันนังสตา ห่างจากที่ตั้ง หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 33 (ฉก.ทพ.33) ประมาณ 2 กม.ห่างจากที่ตั้ง สภ.บันนัสตา ประมาณ 1.5 กม. หลังจากเมื่อ เวลา 20.55 น.ของวันที่ 5 กพ.มีคนร้ายได้ลอบวางระเบิด รถยนต์ Reva ชุด ชป.ทหารพราน ร้อย.ทพ.3315 ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเป็นรถยนต์ กันกระสุน แต่รถยนต์ได้รับความเสียถูกสะเก็ดระเบิดที่ตัวถังได้รับความเสียหายเล็กน้อย และยางรถด้านซ้ายของคนขับระเบิด จำนวน 2 เส้น ตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า คนร้ายได้นำระเบิดชนิดแสวงเครื่อง ซุกซ่อนไว้ในถังน้ำมัน 200 ลิตรที่ดัดแปลงเป็นขยะไว้ริมทาง น้ำหนักประมาณ 10 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุมือถือ
ที่เกิด จนท.ตำรวจ ทหาร ได้กั้นพื้นที่ไว้เพื่อให้ชุด เก็บกู้วัตถุระเบิดศรศึก-ศรชัย ภ.จว.ยะลา และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบหาพยานหลักฐานในการรวบรวมข้อมูลเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ ร.ต.ฐิติกร แก้วเล่อ ผบ.ร้อย.ทพ. 3315 พร้อมกำลังพล 6 นาย เดินทางด้วยรถ Reva จากเขตเทศบาลบันนังสตา เพื่อเดินไปยัง บก.ฉก.ทพ.33 เมื่อเดินทางถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงระเบิดดังใกล้ตัวรถ ผบ.ร้อย.จึงสั่งให้พลขับขับรถต่อไปยัง บก.ฉก.ทพ.33 เมื่อเดินทางถึง บก.ฉก.ทพ.33 ได้ทำการตรวจสอบ พบรถยนต์ Reva ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วน กำลังพลทั้งหมดมีความปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่า เป็นการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ หลังจากที่ กลุ่มมาราปัตตานี มีความไม่พอใจคณะพูดคุยฝ่ายไทย ที่ไม่ยอมเข้าร่วมพูดคุย เมื่อวันที่ 3 กพ.ที่ผ่านมา ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ถึงกับ นายสุกรี ฮารี หัวหน้ากลุ่มมารา ได้แถลงผ่านเฟสบุคส์ แสดงอาการไม่พอใจ พล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ หัวหน้าคณะพูดคุยฝ่ายไทยและเสนอให้เปลี่ยนตัว พร้อมกับประกาศจะมีการพูดคุยหลังมีการเลือกตั้งเรียบร้อยด้วย

 

 

//////////////////////////////////////////////////////

 

 1,379 total views,  2 views today

You may have missed