เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ส่งมอบผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดรถนักเรียน เมื่อปี 2559ให้ตำรวจดำเนินคดีเป็นรายที่ 3

แชร์เลย

หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมปัตตานี ส่งมอบผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดรถนักเรียน เมื่อปี 2559ให้ตำรวจดำเนินคดีเป็นรายที่ 3

วันนี้ (12 ธันวาคม 2560) เวลา 14.00 น. ที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมจังหวัดปัตตานี ได้ดำเนินการ ส่งมอบตัวผู้ต้องหาคดีความมั่นคง คือ นายหามะ หะยีมะ บุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญา คดีลอบวางระเบิดรถบัสรับ-ส่ง นักเรียนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เหตุเกิด บนถนนสาย 42 หมู่ 1 ตำบลบางเขา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2559 โดยมี พลตำรวจตรีปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีเป็นผู้รับมอบ

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า จากการบังคับใช้กฎหมายกับ กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบาตูตาโมง สามารถจับกุม นายหามะ หะยีมะ บุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญา ที่ จ.429/59 ลงวันที่ 24 พ.ย.59 ได้ในพื้นที่ ตำบลถ้ำทะลุ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ซึ่งผู้ต้องหารายดังกล่าว มีพฤติกรรมเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี และ เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดรถบัสรับ-ส่งนักเรียน โดยเหตุเกิดในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลบางเขา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2559 ซึ่งจาการสอบสวนเบื้องต้น นายหามะ หะยีมะ ให้การยอมรับว่า ตนเป็น สมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อำเภอหนองจิก ตั้งแต่ปี 2557 และยอมรับว่าเกี่ยวข้องกับเหตุความรุนแรง จำนวน 2 เหตุการณ์ คือเหตุลอบวางระเบิดรถบัส รับ-ส่ง นักเรียน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย  โดยทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างประกอบระเบิด ไปจอด ณ จุดเกิดเหตุ บริเวณพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลบางเขา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2559 และ ร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด บริเวณตลาดบ่อทอง อ.หนองจิก โดยทำหน้าที่ติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ก่อนลงมือก่อเหตุ ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2559

อย่างไรก็ตาม กรณีลอบวางระเบิดรถบัสรับ-ส่งนักเรียน เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2559  เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับ ป.วิอาญา บุคคลต้องสงสัย รวม 7 หมาย สามารถจับกุม และดำเนินคดีแล้ว รวม 3 ราย คือนายอามีน  กูโน ,นายอาริสมาน  เจะอาแช และนายหามะ หะยีมะ เป็นรายที่ 3 ที่ได้ทำการส่งมอบตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิตข่าว. ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

 

 708 total views,  2 views today

You may have missed