เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มอบหลักสูตร police ตัดผม อาชีพเสริมรายได้ตำรวจนราฯ

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว สุไลมาน ยุ


1 กพ61 ที่ห้องประชุมบางนรา สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส นายก่อพงษ์ โกมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย พลตำรวจตรี ดุษฎี ชูสังกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส นายเลอพงศ์ แตงเนียม ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส มอบวุฒิบัตรให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ผ่านการฝึกอบรมพัฒนาทักษะอาชีพ หลักสูตรช่างตัดผม ซึ่งการฝึกอบรมทักษะอาชีพ หลักสูตรช่างตัดผม ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของพลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีความห่วงใยและความปรารถนาดีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจะช่วยให้ตำรวจลดรายจ่าย และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบเป็นอาชีพเสริม สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว บริการตัดผมให้ประชาชนในพื้นที่


ในการนี้ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส ได้ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส จัดการฝึกอบรมดังกล่าว ขึ้นระหว่างวันที่ 28 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2562 รวม 5 วัน 30 ชั่วโมง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จำนวน 40 คน เข้ารับการอบรม โดยได้ดำเนินการฝึกอบรมที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส และลงฝึกปฏิบัติลงพื้นที่ตัดผมให้นักเรียนที่โรงเรียนต่างๆที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส และโรงเรียนวัดพนาสณฑ์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส
นายก่อพงษ์ โกมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวเพิ่มเติมว่า การตัดผมไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากหากมีการฝึกฝนอย่างถูกต้อง ขอให้ทุกคนนำความรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ราชการและประชาชนในพื้นที่ต่อไป

/////////////////////////////////////////////

 584 total views,  2 views today

You may have missed