เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“วันเด็ก” เบตง และจังหวัดยะลา จัดงานวันเด็ก ผู้ปกครองนำบุตรหลานร่วมงานจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

แชร์เลย

 อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา /อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ ยะลา รายงาน …


(12 ม.ค.62) ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ได้เป็นประธานเปิดงานวันเด็กประจำปี2562 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พ่อ แม่ ผู้ปกครองต่างนำบุตรหลานเข้าร่วมงานจำนวนมาก ทำให้บริเวณลานวัฒนธรรมสัมพันธ์ที่มีบริเวณกว้างขวางดูคับแคบลงไปถนัดตา ถึงขั้นต้องเดินเบียดเสียด ต่อแถวยาวเยียด
นายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองเบตงจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ร่วมกับหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ในพื้นที่ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพทั้งทางร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ และสังคม ซึ่งเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้เด็กทั้งในระบบและนอกระบบการศึกษา ได้รู้ถึงความสำคัญของตนเองเกี่ยวกับสิทธิ หน้าที่ ความรับผิดชอบ ระเบียบวินัย ที่มีต่อตนเองและสังคม มีความยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อีกทั้งเด็กในวันนี้จะเป็นทรัพยากรและอนาคตของชาติ
สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการแสดงดนตรีของเด็กและเยาวชน กิจกรรมการประกวด กิจกรรมการแข่งขันของเด็กเพื่อแสดงศักยภาพและส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม กิจกรรมของหน่วยงานต่างๆที่มาร่วม ของขวัญ/รางวัลมากมายให้เด็กๆได้ร่วมเล่นสนุก อาทิ จับสลาก เล่นเกมแจกของรางวัลต่างๆ บริการขนม อาหร น้ำดื่มต่างๆให้เด็กๆและผู้ปกครองที่นำเด็กๆมาร่วมงาน ฟรี ซึ่งทำให้บรรดาเด็กสุกสนานกันเป็นอย่างมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อย่างเข้มงวด


นอกจากที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตงแล้ว ตามสถานที่ราชการต่างๆยังจัดกิจกรรมวันเด็ก เช่น สวท.เบตง กองร้องตำรวจตระเวนชายแดนที่445 สถานีตำรวจภูธรเบตง องค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง และอีกหลายหน่วยงาน ก็ได้จัดงานวันเด็กที่สำนักงานเช่นกัน เพื่อให้เด็กๆในพื้นที่อำเภอเบตงได้มาร่วมสนุกกับกิจกรรมการแสดง เกม แจกของรางวัล และเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานกับประชาชนและเด็กๆในพื้นที่อีกด้วยที่

บรรยากาศที่จังหวัดยะลา… วันเด็กแห่งชาติปี 62 ทุกจังหวัดร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ สร้างสีสันให้กับเด็กเพื่อสร้างกิจกรรมการเรียนรู้พร้อมขนอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในการแก้ปัญหาความไม่สงบออกม่โชว์ให้เด็กๆเล่นกันสนุกสนามและได้ชมสัมผัสอย่างใกล้ชิด วันเด็กแห่งชาติประจำปี2562 ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 12 ม.ค.62 เพื่อสร้างความสุขมอบของขวัญให้กับเด็กและเยาวชน ได้เข้าเที่ยวชมฟรีตลอดทั้งวันซึ่งพวกเขาเหล่านี้ล้วนเป็นอนาคตของชาติในวับข้างหน้าที่ควรจะเปิดโอกาศและส่งเสริมให้พวกเขาได้เรียนรู้สู่โลกกว้าง เพราะหากเด็กในวันนี้ได้รับความเอาใจใส่จากผู้ใหญ่ ที่เป็นต้นแบบที่ดีก็จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันข้างหน้าอย่างแน่นอน

//////////////////////////////////////////////////////////////////

 

 710 total views,  2 views today

You may have missed