เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โลกไม่สิ้นคนดี!! เจอเงิน 3 แสนกว่าบาท สี่แยกไฟแดง กลางเมืองเบตง แจ้งตำรวจ ส่งมอบคืนเจ้าของ

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…


(12 ม.ค.62) ร.ต.ท.จักรินทร์ ลักษณะ พนักงานสอบสวน สภ.เบตง ได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีเก็บเงินได้เป็นจำนวนมาก มาแจ้งความตามหาเจ้าของ ทราบชื่อนายอนุชา ศรีพรสวรรค์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ถ.จันทโรทัย ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา เก็บเงินได้กลางถนนบริเวณสี่แยกไฟแดงเหลี่ยนหยู่ ซึ่งอยู่ใจกลางเมืองเบตง แต่ไม่ทราบว่าเป็นจำนวนเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้นายอนุชา นับจำนวนเงินที่เก็บได้ ซึ่งอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ มีทั้งธนบัตรไทยและธนบัตรประเทศมาเลเซีย เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 3 แสนกว่าบาท เพื่อจะได้ลงบันทึกประจำวัน
ต่อมาได้มีนางสาววาณี หยกพิสุทธ์พงศ์ ซึ่งเป็นญาติกับนายอนุชา ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเบตงด้วยอาการตื่นตกใจและแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้ทำเงินหล่นหายขณะขี่รถจักรยานยนต์จากโกดังขายสินค้ามาที่ร้านขายเสื้อผ้าซึ่งอยู่ในตลาดเบตง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถาม และตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ จนทราบแน่ชัดว่า เงินที่หายเป็นของนางสาววาณีจริง จึงได้ให้นายอนุชาส่งมอบคืนให้ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ
นายอนุชา เล่าว่า ขณะขี่รถจักยานยนต์ไปหาของกินกับแฟนสาว แล้วรถติดไฟแดง แฟนสาวได้เห็นถุงดำซึ่งมีรอยขาดและภายในมีเงินอยู่ จึงบอกให้ตนเก็บ เมื่อเปิดออกดูพบเงินจำนวนมาก ตนและแฟนสาวจึงได้มาแจ้งตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ เนื่องจากเงินที่พบไม่ใช่ของตนและคิดว่าคนที่ทำเงินหล่นอาจเดือดร้อนเพราะเงินมีจำนวนมาก

////////////////////////////////////

 

 688 total views,  2 views today

You may have missed