เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.พบรถ จยย.คนร้ายฆ่า อส. 4 ศพ ขณะที่โรงเรียนต้องปิดต่อ สืบเนื่องครูยังอยู่ในอาการหวาดผวา

แชร์เลย

รุซดี เจ๊ะและ  SPM ปัตตานี รายงาน…มีคลิป…

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 11 ม.ค. 62 พตอ.กีรติ แวยูโซะ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ไดัรับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า พบรถจักรยานยนต์ ต้องสงสัยจอดไว้ริมทางถนนสายชนบท บริเวณ ม4 ต.บาราเฮาะ อ.เมือง .จ.ปัตตานี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมปิดกั้นโดยรอบบริเวณเพื่อความปลอดภัย จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็น รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก ไอ สีแดง ดำ ทะเบียน กลร 321 ปัตตานี ซึ่งพบว่า เป็น รถจักรยานยนต์ของ นายฮานาฟี มะยูแด อยู่บ้านเลขที่ 2/1 ม.2 ต.บาราโหม อ.เมือง จ.ปัตตานี ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองปัตตานี ว่ารถตัวเองถูกโจรกรรม โดยมีคนร้ายมาข่มขู่ และเอารถของตนเองไป เมื่อวันที่ 10 มค 62 ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน ที่ เข้าก่อเหตุยิง อส. 4 นาย เสียชีวิต ภายในโรงเรียน บ้านบูโกะ ม.5 ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี
ในขณะที่บรรยากาศของโรงเรียนบ้านบูโกะ ม.5 ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 4 คน ใช้อาวุธสงครามกราดยิง อส.ชุดคุ้มครองตำบลประจัน เสียชีวิต 4 นาย เมื่อวันที่ 10 มค.ที่ผ่านมานั้น บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า ครูยังคงทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในวันนี้โรงเรียนยังคงต้องปิดการเรียนการสอนไปก่อน เนื่องจากเด็กนักเรียนยังคงอยู่ในอาการหวาดผวา นอกจากนี้ยังพบว่าครูของโรงเรียนหลายคนเดินทางไปงานศพของเจ้าหน้า อส.ทั้ง 4 นายที่เสียชีวิต ส่วนอาคารที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาคารอเนกประสงค์ ทางเจ้าหน้าที่ได้ได้ทำความสะอาดคราบเลือด ยังคงเหลือร่องรอยของกระสุนปืนสงครามอยู่บนพนังหลายแห่ง โดยทางโรงเรียนจะเร่งซ่อมแซมอย่าเร่งด่วน เพื่อเตรียมงานวันเด็กให้กับนักเรียนที่จะมีขึ้นในวันอังคาร ที่ 15 ม.ค. นี้ โดยหนึ่งในของขวัญ ที่จะแจกให้กับเด็กๆ ก็มีพัดลมตั้งโต๊ะ ที่ อส.ทั้ง 4 นาย ร่วมกันซื้อเพื่อให้ของขวัญแก่เด็กๆ

ด้านนายหมาด ตะเหลบ ผอ.โรงเรียนบ้ายบูโกะ เปิดเผยว่า หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขวัญกำลังใจครูก็เริ่มดีขึ้น เนื่องจากมีหลายหน่วยงานทั้งหน่วยด้านการศึกษา ด้านความมั่นคง และภาครัฐ เข้ามาเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจครูส่วนทางโรงเรียนในวันนี้ก็มีการทำความสะอาด และต้องมีการปิดการเรียนการสอนไปก่อนชั่วคราว และจะมีการเปิดการเรียนอีกครั้งในวันจันทร์นี้ เพื่อไม่ให้กระทบกับการเรียนของนักเรียน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองรู้สึกเสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนขอวอนว่าอยากก่อเหตุรุ่นแรงเพราะจะทำให้เกิดการสูญเสีย

//////////////////////////////////////////////////////////////

 624 total views,  2 views today

You may have missed