เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มกุฎราชกุมารรัฐเปอร์ลีส มาเลเซีย ตรัส สื่อเปอร์ลีสและ ไทยต้องยกระดับความสัมพันธ์ให้เข้มแข็งมากขึ้น

แชร์เลย

มกุฎราชกุมารรัฐเปอร์ลีส ต่วนกูซัยยิด ไฟซุดดีน ปุตรา ญามาลลุลไลย พระองค์ทรงตรัสว่า ขอให้ยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างสื่อเปอร์ลิสและไทยให้มีความเข็มแข็งมากขึ้น ดังนั้นพระองค์ทรงตรัสอีกว่า จำเป็นที่สื่อทั้งสองฝ่ายต้องกระชับไมตรีต่อกัน อย่างเร่งด่วน และช่วยเหลือซึงกันและกันในด้านข่าวสารที่รวดเร็ว กระชับ และเป็นบวก โดยเฉพาะข่าวสารที่เกี่ยวกับความสำคัญต่อปัญหาชายแดน มนุษยธรรม ความรุนแรง และนานาชาติ    “ถึงแม้นเรารู้ดีว่ายังมีความแตกต่างกันกันอยู่บ้างในเรื่องภาษาและวัฒนธรรม แต่คงไม่ใช่ปัญหาอุปสรรคที่ทำให้สื่อทั้งสองจะกระชับความสัมพันธ์ต่อกันและกัน และพร้อมที่จะเขียนข่าวที่เป็นจริงและสร้างสรรค์เพื่อการพัฒนา” พระองค์ทรงตรัส  พระองค์ทรงตรัสดังกล่าวระหว่างงานต้อนรับการเยื่อนของสื่อมวลชนจากชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ แกลารี ดี รายา อาเรา วันนี้ (5 ธันวาคม 2560) :

ต่วนกูซัยยิด ไฟซุดดีน ทรงได้เลี้ยงอาหารเที่ยงในครั้งนี้ ซึ่งจัดโดยชมรมสื่อมวลชนรัฐเปอร์ลีส (KEMPs) และสำนักพระรัชวัง มกุฎราชกุมารรัฐเปอร์ลีส  งานวันนี้ได้รับเกียรติจากประธานชมรมสื่อมวลชนรัฐเปอร์ลิส ซาฮีดี ซาฮีดาน และนาย ศุภณัฐ สิรันทวิเนติเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต) และนายรพี มามะ ประธานชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ SPMC

สำหรัลโครงการสานสัมพันธ์สื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้และสื่อมวลชนภาคเหนือของมาเลเซียเริ่มวันที่ 5 ธันวาคมถึง 7 ธันวาคม 60 ที่ผ่านมา

UTUSAN ONLINE

Artikel Penuh: http://www.utusan.com.my/berita/nasional/media-perlis-thailand-perlu-kukuh-persahabatan-raja-muda-perlis-1.567118#ixzz50jThT5w0

© Utusan Melayu (M) Bhd

เขียนโดยโซลีน่า อูสมาน

แปลและเรียบเรียงโดย ตูแวดานียา มือรีงิง

 

 889 total views,  2 views today

You may have missed