พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทหารนาวิกโยธิน ตรวจพบอาวุธปืนสงคราม อาก้า คาดคนร้ายเตรียมการก่อเหตุป่วน ยึดตรวจสอบไฟใต้

แชร์เลย
  • สุไลมาน ยุ  รายงาน …


เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 25 ธ.ค.61 นาวาเอก ดร.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับการ หน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธิน กองทัพเรือ และ พ.ต.ท.อัสรี ต่านเพ็ง รอง ผกก.สภ.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส จัดกำลังเจ้าหน้าที่ หน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธิน ตำรวจ และฝ่ายปกครอง หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ ว่า พบเห็นชายฉกรรจ์ไม่ทราบชื่อ ได้นำวัตถุต้องสงสัยและอันตราย เข้ามาในพิกัดพื้นที่ RH 020240 บริเวณสวนป่ามะพร้าว บ้านเก่า หมู่ 1 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส
โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจพิสูจน์ทราบ พื้นที่เป้าหมายตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งอยู่ห่างจากถนนในหมู่บ้านดังกล่าว ประมาณ 200 เมตร บริเวณหลังกำแพงบ้านร้าง พบอาวุธปืนสงคราม ชนิดอาก้า หรือ เอเค 47 จำนวน 1 กระบอก เลขปืน K 29092 เครื่องกระสุนปืน เอเค 47 จำนวน 60 นัด ซองบรรจุกระสุนปืน หรือ แมกกาซีน จำนวน 4 ซอง สภาพท้ายปืนดับแปลง จากปืน บีบีกัน ตรวจสอบสภาพปืนที่ยึดได้ พร้อมใช้งาน


นาวาเอก ดร.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับการ หน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธิน กล่าวว่า เป็นได้รับความ ความร่วมมือ จากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ในการแจ้งเบาะแส กลุ่มที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย ที่เป็นภัยต่อความไม่สงบ และความมั่นคง ครั้งนี้ก็เช่นกัน ประชาชนแจ้งเบาะแส จนนำสู่การยึดอาวุธปืนสงคราม ที่คนร้ายนำถุงผ้าใบพลาสติกสีขาว มามัดห่อ เพื่อป้องกันความชื้น และกลบฝังดิน ซึ่งสภาพปืนพร้อมใช้งาน และมีความเป็นไปได้สูงที่คนร้าย เตรียมจะก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ ในส่วนเครื่องกระสุนและอาวุธปืนสงคราม ชนิดอาก้า ที่ยึดได้ในครั้งนี้ จะส่งไปตรวจสอบพิสูจน์ ว่าอาวุธปืนเป็นของคนร้ายกลุ่มใด และอาวุธปืน เคยรนำไปก่อเหตุ ความไม่สงบพื้นที่ไหนอย่างไร เพื่อขยายผลต่อไป

////////////////////////////////////////////

 498 total views,  2 views today

You may have missed