เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

การเลือก สว. ระดับจังหวัด ที่ยะลา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มี สว.ระดับจังหวัด 33 คน ผ่านไปเลือกระดับประเทศต่อไป

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMCnews ยะลา รายงาน


( 22 ธ.ค.61 )ที่ห้องประชุมเทศบาลนครยะลา ผู้สมัครสมาชิวุฒิสภา 10 กลุ่มอาชีพ ที่ผ่านการเลือกระดับอำเภอ เดินทางมาเลือก สว. ระดับจังหวัด ซึ่งจังหวัดยะลาจะมีการเลือก สว.กลุ่ม 1 กลุ่ม 4 และ กลุ่ม 8 ต้องทำการเลือกให้เหลือกลุ่มละ 4 คน โดยมีนายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา/ประธานคณะกรรมการเลือก สว.ระดับจังหวัด และคณะกรรมการเลือก สว.ระดับจังหวัด มากำกับควบคุม ดูแลการเลือก สว. มี นายประสิทธิ์ เอียดคง ผู้อำนวยการการเลือก สว.ระดับจังหวัดยะลา ชี้แจงให้ผู้สมัครเกี่ยวกับขั้นตอนการลงคะแนน การนับคะแนน และการออกเอกสารหลักฐานให้ผู้ผ่านการเลือกไปเลือกในระดับประเทศต่อไป

นายประสิทธิ์ เอียดคง ผู้อำนวยการการเลือก สว.ระดับจังหวัดยะลา กล่าวว่า คณะกรรมการการเลือก สว.ในระดับจังหวัด ได้มีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่เมื่อวาน(วันที่ 21 ธ.ค.61) ซึ่งขณะนี้เปิดการรับลงทะเบียนตั้งแต่ 8.00 น. ถึง 9.00น. และเจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมอำนวยความสะดวก ซึ่งจังหวัดยะลาในวันนี้มีจะต้องมีผู้สมัครมารายงานตัวจำนวน 36 ท่าน ทั้ง 2 วิธีการ คือ ผู้สมัครโดนอิสระ และสมัครโดยองค์กรแนะนำ ซึ่งในจังหวัดยะลาจะมีการเลือก 3 กลุ่ม คือ กลุ่ม 1 กลุ่ม 4 และ กลุ่ม 8 ที่มีผู้สมัครเกิน 5 คน เพื่อทำการเลือกให้เหลือกลุ่มละ 4 คน ไปทำการเลือกระดับประเทศต่อไป

ด้าน นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา/ประธานคณะกรรมการเลือก สว.ระดับจังหวัด กล่าวว่า หลังจากปิดการรับลงทะเบียน เวลา 9.00 น. จ.ยะลาทำการเลือกเพียง 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม 1 และกลุ่ม 8 เพราะกลุ่ม 4 มีผู้มาลงทะเบียน 4 คน ไม่มาลงทะเบียน 1 คน ทำให้ครบ 4 คน ไม่ต้องทำการเลือก ทั้งนี้ผู้สมัครกลุ่ม 1 และกลุ่ม 8 จะต้องทำการเลือกกันเองให้เหลือ กลุ่มละ 4 คน เมื่อทำการนับคะแนนเสร็จ ทำให้ จ.ยะลา มี สว.ผ่านการเลือกไปเลือกในระดับประเทศ จำนวน 33 คน

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 748 total views,  2 views today

You may have missed