เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทหารนาวิกฯ กองทัพเรือ ช่วยชาวบ้าน หลังบ้านโดยพายุ เสียหาย

แชร์เลย

(19ธ.ค.61) ณ บ้านตะโละมาเนาะ หมู่ 1 ต.ลุโบะสาวอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส น.อ.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับการ หน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโธิน กองทัพเรือ  ได้เดินทางพบปะเยี่ยมเยียมเสริมความสัมพันธ์อันดี พร้อมกับมอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือในขั้นต้นให้กับ นางนาพีซะ ลาเต๊ะและครอบครัว ผู้ประสบภัยพิบัติจากเหตุพายุฝนตกหนักเมือวันคืนที่ผ่านมาทำให้บ้านพักอาศัยซึ่งมีสภาพเก่าเสียหาย
ทั้งนี้ น.อ.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผบ.ฉก.นย.ทร.ได้สั่งการให้ ร้อย.ทพ.นย.14 ฉก.ทพ.นย.ทร.จัดชุดช่างและกำลังพลหน่วย ร่วมกับ อบต.ลุโบะสาวอ อ.บาเจาะ  และประชาชนในพื้นที่ เข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านหลังดังกล่าวเป็นการเร่งด่วนต่อไป ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือ “กองทัพเรือ ที่ประชาชน เชื่อมั่น และภาคภูมิใจ” โดยมี ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชน ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ น.อ.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผบ.ฉก.นย.ทร. ได้กำชับกำลังพล และกล่าวกับชาวบ้าน ว่า ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเฉพาะช่วงนี้มีอยู่ในช่วงฤดูฝน และมีลมพายุกระโชกค่อนข้างแรง ประชาชนสามารถขอความช่วยเหลือหรือประสานงานได้ ที่ฐาน หรือ ฉก.ทหาร ที่อยู่ใกล้บ้าน ได้ตลอดเวลา   

//////////////////////////////////

สุไลมาน ยุ รายงาน

 

 1,140 total views,  2 views today

You may have missed