เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ภูเก็ต – สั่งไล่ออกสถานเดียว พนง.รถทัวร์อุ้มลูกนั่งตักจับพวงมาลัย-ไลฟ์สด(มีคลิป)

ภูเก็ต - สั่งไล่ออกสถานเดียว พนง.รถทัวร์อุ้มลูกนั่งตักจับพวงมาลัย-ไลฟ์สด(มีคลิป)

แชร์เลย

ภูเก็ต – สั่งไล่ออกสถานเดียว พนง.รถทัวร์อุ้มลูกนั่งตักจับพวงมาลัย-ไลฟ์สด(มีคลิป)

จากกรณีที่ผู้ใช้ชื่อเฟชบุ๊คว่า Mango Maimai ได้โพตส์ภาพนิ่ง คลิปวีดีโอ 2 ก้อน และข้อว่าลงในเฟชบุ๊คกลุ่มขับรถแบบนี้ต้องประจาน ภูเก็ต และกลุ่มเสียงประชาชน คนภูเก็ต “กระบอกเสียงคนภูเก็ต” เมื่อวานนี้ เวลา 11:41 น.และข้อว่าเมื่อคืนขึ้นรถสายด่านนอกภูเก็ต-สงขลา บริษัทพัทลุงทักษิณ จำกัด (ป้ายทะเบียนรถ2663)ตอนโทรไปจองตั๋วเจ้าหน้าที่บอกว่ารถเต็มมีที่นั่งเสริมเอามั้ย..เราตอบว่าเอาค่ะ.. รถออกจากภูเก็ตเที่ยว21.15(ขึ้นที่ป้อมเมืองใหม่)จะไปลงปลายทางที่โพธิ์ทอง(จังหวัดพัทลุง) แต่ปรากฎว่าพอขึ้นรถ เค้าถามว่าจะยืนมั้ยดิฉันก็เลยบอกว่าไหนค่ะตอนโทรจองบอกว่าที่นั่งเสริมจะไม่มีการยืน เค้าก็เลยให้ไปนั่งหลังคนขับรถ(ที่สำหรับเก็บสำภาระ)โดยเป็นห้องเล็กๆมีผู้โดยสารผู้หญิงนั่งยุ่อีก3คน. หลังจากที่ดิฉันกำลังจ่ายค่าตั๋วอยู่ก็เห็นว่าเจ้าหน้าที่คนขับรถให้ลูกชายนั่งตักและเป็นคนขับบังคับพวงมาลัยเอง..โดยสอนลูกขับตลอดทาง..แถมยังใช้โทรศัพท์วีดีโอคอลเปิดกล้องคุยกัน..ดิฉันจึงตัดสินใจลงที่ด่านท่าฉัตรชัย. ยอมทิ้งตั๋ว ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยผู้โดยสารบนรถเลย..#รถโดยสารน่ะค่ะไม่ใช่สนามเด็กเล่นที่จะมาหัดขับรถกัน กี่คนกี่ชีวิตที่ฝากไว้กับคุณ ปรากฎว่ามีการแชร์กันอย่างแพร่หลายไปยังโลกโชเชียลต่างๆ และวิพากวิจารณ์กันอย่างหนักเช่น คุณช่างเป็นคน..ที่ไร้ความรับผิดชอบ ไร้ซึ่งสามัญสำนึก.. ไร้ซึ่งจรรยาบรรณ..ชีวิต1ชีวิต มีค่ามากกว่า เงินทอง..ถ้าเกิดอะไรขึ้น 1ชีวิตที่สูญเสียไป..แต่ยังมีภาระ ลูกเต้า พ่อแม่ที่เหลืออยู่จะกินจะใช้อย่างไร..คิดเยอะๆค่ะ..แก่แล้ว..คิดถึงส่วนรวมเยอะๆ..อย่าคิดถึงแต่ตัวเอง..ชีวิตหลายสิบชีวิต ฝากคุณไว้ในกำมือ ..เพราะฉะนั้นแล้ว คุณควรดูแลอย่างดี ..เทียบเท่ากับชีวิตคุณ.. แจ้งขนส่งเลย ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร ถ้าขนส่งไม่จัดการแสดงว่าขนส่งไม่มีน้ำยา แชร์ให้ดัง….. จะได้ว่างงานมีเวลาไปเล่นกับลูกได้ทั้งวัน

“จะพักใบขับขี่ แล้วไปอยู่บ้านสอนกันเอง2คนพ่อลูกดีกว่านะคะ อันตราย​มาก ประมาทจริง. ถ้าเกิดเหตุ ลูกหักพวงมาลัยเข้าไปหารถคันอื่นขึ้นมา ใครรับผิดชอบผู้โดยสารวะ เห้อๆๆๆ เป็นต้น”

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/275572269982632/

 

ล่าสุด นายประไพ สวนกูล หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง ได้รับคำสั่งจากนายบัญญัติ คันธา ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ให้เรียกตัวนายสุรชัย เรียบร้อย พนักงานขับรถทัวรโดยสารหมายเชทะเบียน ทะเบียนรถ2663 จงพัทลุง สายภูเก็ต-ด่านนอก จ.สงขลา ของบริษัทพัทลุงทักษิณ จำกัด มาทำการอบรมและลงโทษปรับเป็นเงินจำนวน 5 พันบาท ตาม ม.102 พรบ.กรมขนส่งทางบก ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และตาม ม.107 พรบ.กรมขนส่งทางบก พักใบอนุญาติไม่ให้ขับรถอีก 1 เดือนเต็ม โดยนายสุรชัย ให้การรับสารภาพว่าให้ลุกถือพวงมาลัยแทนจริงแต่ตนเองก็ค่อยประคองอย่างใกล้ชิด โดยในวันดังกล่าวนั้นได้รับผู้โดยสารมาจาก สถานีขนส่ง จ.ภูเก็ต -ด่านนอกภูเก็ต-สงขลา และนำลุกชายมาด้วยเพื่อไปส่งให้แม่เขาที่ จ.พังงา เนื่องจากผู้ดดยสารแน่นมากจึ่งให้ลุกมานั่งบนตักและลุกชายก็จับพวงมาลัยด้วย แต่ตนประคองอยู่ตลอดเวลา ซึงยอมรับว่ากระทำผิดจริงตามที่มีผู้โดยสารโพตส์

นายประไพ สวนกูล หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง กล่าวทราบเรื่องจากโลกโชเชียลก็ประสานไปยังบริษัทเดินรถดังกล่าวและให้ส่งตัวพนักงานขับรถมาทำการสอบสวนและลงโทษ ในวันนี้ เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างกับบุคคลอื่น เพราะทางขนส่ง จ.ภูเก็ต ถือว่าพนักงานขับรถโดยสารต้องมีความผิดชอบความปลอดภัยในขั้นสูงสุดต่อผู้โดยสารทุกคน ซึงเหตดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมาตามโพตส์ และจากการสอบสวนพนักงานขับรถคนดังกล่าวยอมรับว่ากระทำผิดจริง จึงลงโทษสถานหนักปรับ 5 พันบาทและพักใบอนุญาติ 1 เดือน พร้อมคาดโทษบริษัทเดินรถบริษัทดังกล่าวหากปล่อยให้พนักงานขับรถโดยสารมีพฤติกรรมไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารจะถอนใบอนุญาติต่อไป เพราะทางกรมขนส่งถือว่าพฤติกรรมดังกล่าวต้องไม่มีในผู้ที่ขับรถโดยสารสาธารณะที่ให้บริการประชาชนจำนวนมาก หากพะบจะดำเนินการในขั้นเด็ดขาดต่อไป

ภาพ/ข่าว  ทีมข่าวตะลุยข่าว  4 ภาค รายงาน

 507 total views,  2 views today

You may have missed