เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เชียงใหม่ – รวบยกแก๊งนักเรียน-นักเลง พาพวกรุมยำหนุ่มกรุง แค่ทักสาวในกลุ่ม(มีคลิป)

เชียงใหม่ - รวบยกแก๊งนักเรียน-นักเลง พาพวกรุมยำหนุ่มกรุง แค่ทักสาวในกลุ่ม(มีคลิป)

แชร์เลย

เชียงใหม่ – รวบยกแก๊งนักเรียน-นักเลง พาพวกรุมยำหนุ่มกรุง แค่ทักสาวในกลุ่ม(มีคลิป)

นี่เป็นคลิปภาพเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5-6 คน รุมทำร้ายชายหนุ่มสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีน จนลงไปกองกับพื้นถนน โดยมีหญิงสาว 2 คนเข้าไปห้ามปราม แต่กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดก็ยังไม่ยอมหยุด ยังรุมเตะต่อยชายหนุ่มคนดังกล่าว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 15 ธันวาคม หน้าร้านท่าช้าง สถานบันเทิงชื่อดังย่านเจเจมาเก็ต ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/361539757727445/

หลังเกิดเหตุกลุ่มเพื่อนผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด ขณะที่ผู้บาดเจ็บ คือ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่และมาเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนที่สถานบันเทิงดังกล่าว

ล่าสุด พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เชียงใหม่ ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี พร้อมเรียกผู้เสียหาย และกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ รวมทั้งผู้ปกครอง มาสอบปากคำ ที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหากับวัยรุ่นที่ก่อเหตุรวม 5 คน คือ นาย ชัชวาล ชัยชมพู อายุ 20 ปี, นายจักกฤษ เป็นมูล อายุ 20 ปี, นายอนุสิทธิ์ หอมแก่นจันทร์ อายุ 20 ปี, นายอรรถพล มะลิวัลย์ อายุ 20 ปี และนายธนกฤษ ชุ่มแสง อายุ 20 ปี ทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดลำปาง และเป็นนักศึกษาสถานบันมีชื่อแห่งหนึ่งใน จังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหา”ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย และก่อความวุ่นวายในที่สาธารณะ”

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ กล่าวว่า สำหรับข้อหาทำร้ายร่างกาย หากแพทย์ลงความเห็นว่าบาดเจ็บสาหัส ก็อาจต้องแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม แต่เบื้องต้นผู้เสียหายมีการบาดเจ็บเล็กน้อย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จะตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาทั้งหมดด้วย เพื่อตรวจสอบว่ามีสารเสพติดหรือไม่ โดยหลังแจ้งข้อกล่าวหาแล้วพนักงานสอบสวนก็จะส่งสำนวนต่อศาล เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่างและให้ผู้ก่อเหตุเกิดความหลาบจำ ไม่ก่อเหตุซ้ำอีก ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหายหรือเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล ได้ให้ทั้งสองฝ่ายเจรจาตกลงกัน เพื่อเป็นการบรรเทาเหตุ โดยมอบหมายให้พนักงานสอบสวนเป็นผู้ร่วมไกล่เกลี่ย

สำหรับคดีนี้ กลุ่มเพื่อนผู้เสียหายได้ถ่ายคลิปไว้แล้วเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน จากนั้น ชุดสืบสวนได้ติดตามและจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดี ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 หากเกิดเหตุอาชญากรรม ทำร้ายร่างกาย หรือทะเลาะวิวาท เจ้าหน้าที่จะต้องเร่งรัดดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาหรือผู้ก่อเหตุโดยเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวในช่วง
ฤดูกาลท่องเที่ยว

โดยหลังจากนี้จะต้องเข้มงวดกวดขันกับสถานบันเทิง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท โดยจะกำชับให้สถานบันเทิงติดตั้งกล้องวงจรปิด และในส่วนของการ์ดต้องสอดส่องดูแลไม่ให้วัยรุ่นที่เข้ามาท่องเที่ยวทะเลาะวิวาทหรือทำร้ายร่างกายกัน ขณะเดียวกันอยากฝากถึงกลุ่มวัยรุ่นที่เข้าไปเที่ยวสถานบันเทิง ขอให้มีสติและยับยั้งชั่งใจหากเกิดการกระทบกระทั่ง เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ปานปลายจนถึงขั้นบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ภาพ/ข่าว  ทีมข่าวตะลุยข่าว  4 ภาค รายงาน

 592 total views,  2 views today

You may have missed