กรกฎาคม 27, 2024

สื่อเพื่อสันติspmc

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปบ.จชต.) จัดแถลงข่าว การแข่งขันฟุตบอลนักเรียน นักศึกษา เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ อายุไม่เกิน 18 ปี “MOE CUP”

ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปบ.จชต.) จัดแถลงข่าว การแข่งขันฟุตบอลนักเรียน นักศึกษา เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ อายุไม่เกิน 18 ปี "MOE CUP"

แชร์เลย

ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปบ.จชต.) จัดแถลงข่าว การแข่งขันฟุตบอลนักเรียน นักศึกษา เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ อายุไม่เกิน 18 ปี “MOE CUP” ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ ของนายกรัฐมนตรี พร้อมเงินรางวัล 1 แสนบาท

กระทรวงศึกษาธิการกำหนดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน นักศึกษา เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ อายุไม่เกิน 18 ปี กระทรวงศึกษาธิการ “MOE CUP” เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา มีการพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล เสริมสร้างสร้างประสบการณ์ในการเข้าร่วมการแข่งขัน พัฒนาความสามารถของตนเองสู่การเเข่งขันในระดับที่สูงขึ้น สร้างความรัก ความสามัคคี รักการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งเเรงและรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เปิดรับสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 200 ทีม

3 ธ.ค. 2560 ณ หอประชุมโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง จังหวัดยะลา  พลเอก สุทัศน์ กาญจนา นนท์กุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์) ประธานพิธีแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน นักศึกษา อายุไม่เกิน 18 ปี กระทรวงศึกษาธิการ “MOE CUP” โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ผอ.ศปบ.จชต.) รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา ศึกษาธิการภาค 8 ร่วมแถลงข่าว

  ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากข้อสั่งการของ นายยกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้กระทรวงศึกษาธิการนำการกีฬาเข้ามาเสริมสร้าง สนับสนุนพัฒนาการศึกษาของนักเรียนให้มากๆ นอกจากการเรียนในด้านวิชาการ ทั้งนี้ พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบงานด้านการศึกษาใน จชต.จึงได้นำข้อสั่งการมาสู่การปฏิบัติ โดยได้จัดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน นักศึกษา อายุไม่เกิน 18 ปี ของนักเรียนทุกสังกัดสถานศึกษา ในครั้งนี้ขึ้นนับว่าเป็นการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ จชต. มีการแข่งขันทั้งรอบชิงแชมป์ระดับจังหวัด และ สุดท้ายรอบชิงแชมป์ จชต. โดยมีถ้วยรางวัลเกียรติยศ ของนายกรัฐมนตรี พร้อมเงินทุนการศึกษาให้กับทีมที่ชนะเลิศ ระดับ จชต. 1 แสนบาท จะทำการแข่งขันพร้อมกันทั้ง 5 จังหวัด ตั้งแต่ 16 ธันวาคม 60 ถึง 15 มกราคม 61 โดยทุกจังหวัดกำหนดการเปิดการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 60 นับว่าเป็นโอกาสที่ดียิ่งเนื่องจากวันดังกล่าวเป็น “วันกีฬาแห่งชาติ” เพื่อเป็นการน้อมระลึกถึงพระปรีชาสามารถด้านกีฬาของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงเป็นนักกีฬาตัวแทนของชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาแหลมทองครั้งที่ 4 เมื่อปี พ.ศ.2510

และในรอบชิงแชมป์ จชต. ในครั้งนี้จะคัดเลือก 16 ทีม จาก จ.ยะลา จ.ปัตตานี จ.นราธิวาส จังหวัดละ 4 ทีม และ จ.สตูล 5 อำเภอ จ.สงขลา จังหวัดละ 2 ทีมมาชิงชัย ณ จังหวัดยะลา ห้วง 1 ถึง 10 กุมภาพันธ์ 61 ซึ่งจะได้แชมป์ฟุตบอล นร. นศ. อายุไม่เกิน 18 ปีของ จชต.

  ทั้งนี้การจัดการแข่งขันขอให้ทางผู้จัด กรรมการตัดสินได้ทำหน้าที่อย่างถูกต้องยุติธรรม ผู้เล่นนักกีฬาขอให้เล่นด้วยสปิริตของนักกีฬา มีความรัก ความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้กติกา มารยาท ซึ่งเป็นพื้นฐานที่ดีของเยาวชน และขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และพี่น้องประชาชน ร่วมชมและเชียร์ ลูกหลานของท่าน เชียร์ทีมที่ท่านรักและชอบ ทั้งนี้ในนัดชิงชนะเลิศรอบ จชต. วันที่ 10 ก.พ.61 ทางผู้จัดการแข่งขันจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์อีกด้วย

ภาพ/ข่าว/อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ ผู้สื่อข่าว SPMCNEWS  จ.ยะลา

 949 total views,  2 views today