เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. จับมือศิลปินดาราดัง ฟาดแข่งบอลกระชับมิตร คืนสุขปลายด้ามขวาน

แชร์เลย

ศอ.บต. ร่วมกับ สมาคมฟ้าใสส่งเสริมสุขภาวะเด็กและเยาวชนชายแดนใต้ นำดารา นักแสดง ชื่อดังลงพื้นที่จังหวัดยะลา เพื่อร่วมกิจกรรม “ให้มากกว่าที่เคยให้” พร้อมแข่งฟุตบอล กระชับมิตรสร้างสีสัน และคืนความสุขให้กับจังหวัดชายแดนภาคใต้

(17 ธันวาคม 2560) เวลา 15.00 น. เหล่าศิลปิน ดารา นักแสดง ชื่อดัง จากช่อง 7 นำโดยทีม หนุมานออลสตาร์ อ๊อฟ นายชนะพล สัตยา, ธัญญ์ นายธงชัย วรรณเผือก และศิลปินอีกมากมาย และดาวเตะดาวใต้ รวมถึงศิลปินชาวใต้ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดยะลา เพื่อร่วมในกิจกรรม “ให้มากกว่าที่เคยให้” และการแข่งฟุตบอลนัดกระชับมิตร ระหว่าง ทีมดารานักแสดงจากช่อง 7 กับ ทีม วีไอพียะลา เป็นการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ สมาคมฟ้าใสส่งเสริมสุขภาวะเด็กและเยาวชนชายแดนใต้ ร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)โดยมี นายศุภณัฐ   สิรันทวิเนติ  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นางวิไลเลิศ             สิรันทวิเนติ ประธานชมรมแม่บ้าน ศอ.บต. นายสุชาติ ชายมัน  ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา ศอ.บต.     นายยู่สิน จินตภากร  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา นางสาวมาเรียม ชัยสันทนะ  นายกสมาคมฟ้าใสส่งเสริมสุขภาวะเด็กและเยาวชนชายแดนใต้ หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นางสาวมาเรียม ชัยสันทนะ  กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ ถือเป็นการคืนความสุขให้กับประชาชนและเยาวชนในพื้นที่อย่างมาก โดยเริ่มจากน้องคนหนึ่งที่อยู่ในพื้นที่เข้ามาปรึกษากับทีมงานของสมาคมฟ้าใสส่งเสริมสุขภาวะเด็กและเยาวชนชายแดนใต้ ว่าจะจัดกิจกรรมอะไรดีที่สามารถให้มากกว่าที่เคยให้ จึงทำให้ทุกคนริเริ่มเสนอความคิดและได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น โดยในช่วงเช้าจะมีการจัดกิจกรรมสำหรับเยาวชน ตอนเที่ยงมีการแข่งขันฟุตบอลของดารา นักแสดง และช่วงกลางคืนมีการเลี้ยงต้อนรับและขอบคุณทีมดารา นักแสดง ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณดารา นักแสดงช่อง 7 ทุกท่าน ที่ทางทีมงานได้ติดต่อครั้งแรกและได้รับการตอบรับว่าจะลงมาในพื้นที่เพื่อมอบความสุขให้กับน้องและประชาชน

ทั้งนี้ กิจกรรม“ให้มากกว่าที่เคยให้” เป็นกิจกรรมเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ให้กับเด็กและเยาวชนได้แสดงความสามารถ ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ กระตุ้นพลังบวกในการอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมอีกด้วย จากนั้นได้มีการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่างทีมดาราศิลปิน กับหัวหน้าส่วนราชการของจังหวัดยะลา ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะ ความสุข และรอยยิ้มจากประชาชนที่เข้าร่วมชมงานในครั้งนี้กันอย่างถ้วนหน้า

SPMCNEWS

 740 total views,  2 views today

You may have missed