เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แพร่ – เปิดใจชายจับงูบนโรงพัก ตกใจกระทืบจนสิ้นฤทธิ์ เชื่อมาให้โชค

แพร่ - เปิดใจชายจับงูบนโรงพัก ตกใจกระทืบจนสิ้นฤทธิ์ เชื่อมาให้โชค

แชร์เลย

แพร่ – เปิดใจชายจับงูบนโรงพัก ตกใจกระทืบจนสิ้นฤทธิ์ เชื่อมาให้โชค

ตามที่กระแสโลกโซเซียลได้เผยแพร่คลิประบุว่างูเห่า ตัวใหญ่เลื้อยขึ้นบนโรงพัก สภ.ไผ่โทน และมีการจับงูเห่าด้วยมือเปล่า ตามที่เป็นข่าว วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสภ.ไผ่โทน ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง พบกับ พ.ต.ท.เฉลยรัฐ พวงพัวพันธ์ สวญ.สภ.ไผ่โทน และได้สอบถามข้อมูลว่าเหตุการณ์ที่มีการแชร์เรื่องงูเลื้อยขึ้น สภ.ไผ่โทนจริงหรือไม่ ทางด้าน พ.ต.ท.เฉลยรัฐ พวงพัวพันธ์ สวญ.สภ.ไผ่โทน ตอบว่าเป็นความจริงจากนั้นจึงพาไปดูกล้องวรจรปิดใน สภ. และได้มอบหมายให้ ร.ต.ท.อภิชาติ เชื้อทอง รอง สว.สอบสวน สภ.ไผ่โทน ซึ่งรับผิดชอบหน้าที่เป็นพนักงานสอบสวน วันที่เกิดเหตุ

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/530003460841953/

ร.ต.ท.อภิชาติ เชื้อทอง เล่าว่า ในวันที่เกิดเหตุคือนวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม เวลา 14.49 น. ได้มีเจ้าหน้าที่หมวดการทางร้องกวาง ได้มาขอคัดสำเนาคดีในเรื่องทรัพย์สินทางราชการเสียหาย ซึ่งขณะที่ตนกำลังถ่ายเอกสาร และให้ เจ้าหน้าที่นั่งรออยู่ด้านนอก จากนั้นก็ได้ยินเสียงกระทืบเท้า 2-3 ครั้งจึงได้มาดูก็พบว่า เจ้าหน้าที่ดังกล่าวยืนจับงูและจะยื่นให้ตนและบอกว่ามีงูเลื้อยเข้ามาบนโรงพัก และดูแล้วเป็นงูสิงคาน ไม่ใช่มีพิษ อีกทั้งยังถามว่าจะเอาไหมเพราะเนื่องจากงูสิงสา ชาวบ้านนิยมมาทำกับข้าวกัน และไม่มีพิษ แต่ด้วยตนไม่ชอบกิน จึงได้บอกให้เอาไปปล่อย ไม่ต้องฆ่า ซึ่งตนก็ได้ไปถ่ายรูปและปล่อยบริเวณหน้าโรงพัก

นอกจากนี้ พ.ต.ท. เฉลยรัฐ พวงพัวพันธ์ สวญ.สภ.ไผ่โทน ยังพาเดินดูบริเวณ สภ.ไผ่โทน เพื่อให้สื่อมวลชนดูสถานที่สภ.โดยรอบ และถ่ายภาพว่า สภ.ไผ่โทนไม่ได้รก แต่อย่างใด และเป็นนโยบาลของผู้บริหารในเรื่องการจัดสถานที่ให้มีความสะอาดและเหมาะสม สำหรับผู้มาขอใช้บริการ เพียงแต่พื้นที่ สภ.ไผ่โทนด้านหลังจะ ติดกับป่า และยอมรับว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่งูขึ้นมาบนโรงพัก และคาดว่าคงจะขึ้นมาตามทางขึ้นของทางลาดสำหรับคนพิการและเลื้อยเข้ามา
ด้านนายสุจิตร ยอดตาคำ อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 156 ม.4 ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เป็นเจ้าหน้าที่หมวดการทางร้องกวาง และเป็นผู้จับงูในภาพกล้องวงจรปิดบน สภ.ไผ่โทน และไม่ใช่ผู้พิการดังข่าว เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ ตนได้รับหน้าที่จากหมวดการทางร้องกวางให้เข้าไปขอสำเนาบันทึกประจำวันจากเจ้าหน้าที่ สภ.ไผ่โทนเรื่องทรัพย์สินทางราชการเสียหาย ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปถ่ายเอกสารให้ตนก็นั่งรออยู่บริเวณเก้าอี้ และนั่งมองภาพจากกล้องวงจรปิดที่ทาง สภ.ไผ่โทนได้เปิดไว้ ซึ่งสักพัก ตนก็เหลือบเห็นงูเลื้อยเข้ามาตนตกใจและยกขาขึ้น มันก็กระโดนฉก ด้วยความตกใจตนเองจึงใช้เท้ากระทืบเหยียบไว้เกรงว่าจะเป็นงูที่มีพิษ แต่ดูแล้วเป็นงูไม่มีพิษ จากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่เจ้าหน้าที่กลัว จึงให้ผมนำไปปล่อยบริเวณหน้า สภ.ไผ่โทน ซึ่งเล่าอีกว่า ตอนแรกก็กลัวว่าเป็นงูพิษ แต่พอดูแล้วไม่ใช่จึงรีบจับ และเล่าว่าไม่ค่อยได้จับงูมือเปล่าแบบนี้ ส่วนมากจะใช้ไม้ทุบตี แต่นี้กระชั้นชิด หนีไม่ทันก็เลยใช้เท้ากระทืบแทน และตอนนี้ได้นำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติแล้วบริเวณหน้า สภ.ไผ่โทน และยืนยันไม่ใช่คนพิการ และงูที่จับไม่ใช่งูมีพิษ อย่างที่เป็นข่าว สำหรับที่เดินกระเผก เนื่องจากตนอายุเยอะ และนั่งนาน และปัจจุบันยังทำงานเป็นคนงานของแขวงทางหลวงแพร่ สังกัด หมวดการทางร้องกวาง นายสุจิตร กล่าวทิ้งท้าย

ภาพ/ข่าว/ ทีมข่าวตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 558 total views,  2 views today

You may have missed