เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แพร่ – รวบสาวคาด่าน ขนยาบ้า-ไอซ์ล็อตใหญ่ เตรียมส่งเอเย่นต์ภาคกลาง

แพร่ - รวบสาวคาด่าน ขนยาบ้า-ไอซ์ล็อตใหญ่ เตรียมส่งเอเย่นต์ภาคกลาง

แชร์เลย

แพร่ – รวบสาวคาด่าน ขนยาบ้า-ไอซ์ล็อตใหญ่ เตรียมส่งเอเย่นต์ภาคกลาง

นายพงษ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ร่วมกับ พล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.แพร่ ทหารจากกองพันทหารม้าที่ 12 โดยพันเอก ทรงยศ ทองก้อน ผบ.กกล.รส.จว.แพร่ ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดแพร่ พันเอก เชิดพงศ์ ช่วยบำรุง เสนาธิการกรมทหารม้าที่ 2 กองพลทหารม้าที่ 2 รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคง พันเอกเกียรติอุดม นาดี ผบ.ม.พัน 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ อ.เด่นชัย พ.ต.ท.นิรัญดร อินผูก สวญ.สภ.ห้วยไร่ ได้ร่วมหารือและหามาตรการสกัดตรวจค้นยาเสพติดตามที่มีรายงานว่าจะมีการขนยาบ้านล็อตใหญ่ผ่านจังหวัดแพร่ โดยใช้เส้นทางสายลำปาง เข้าถนนสายอุตรดิตถ์ ผ่านด่านห้วยไร่อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/790065924719229/

 

ดังนั้น ชุดตรวจค้นที่แต่งตั้งขึ้นประกอบไปด้วยฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ปปส. ได้เข้าตรวจเข้มที่ด่านห้วยไร่ สภ.ห้วยไร่ ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย ถนนสายอุตรดิตถ์- เด่นชัย ในขณะที่ตรวจเข้มรถทุกคัน ก็ได้มีรถยนต์ตู้ 7 ที่นั่ง ยี่ฮ้อฮุนใด สีเทาดำ ทะเบียน นง 8889 ชม. วิ่งผ่านมา หลังจากที่ส่งสัญญาณตรวจค้นก็ได้นำรถเข้าในช่องตรวจค้นละเอียด ในขณะที่ตรวจค้น ได้เชิญตัวนางสาวกัลยกร สิริภัทรสมบูรณ์ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 99/4 หมู่ที่ 5 ต.ดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เป็นคนขับ ลงจากรถ เบื้องต้นจากการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน ประมาณ 9 กระสอบ จากการตรวจนับ รวมยาบ้า ทั้งสิ้น 1,642,766 เม็ด, ยาไอซ์ จำนวน 10 กิโลกรัม พร้อมอาวุธปืนพก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัด ซึ่งปัจจุบันได้มีจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ และ เจ้าหน้าที่ทหาร กองพันทหารม้าที่ 12 กองพลทหารม้าที่ 1 ร่วมทำการขยายผล ต่อไป

จากการสอบถามผู้กระทำความผิด เบื้องต้นให้การว่าได้เดินทางมาเพียงลำพัง จากอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ไม่มีผู้โดยสารติดตามมาด้วย และจะนำยาเสพติดจำนวนดังกล่าว ไปส่งให้กลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดบริเวณย่านรังสิต กรุงเทพมหานคร โดยไม่ทราบว่ากลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวจะเป็นบุคคลใดมารับยาเสพติดจำนวนดังกล่าว โดยได้รับค่าจ้างในการขนยาเสพติดในครั้งนี้ จำนวน 300,000 บาทจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากการสอบสวนนางสาวกัลยกร ให้การว่าได้รับจ้างบรรทุกยาบ้ามาจากเชียงใหม่เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพ แต่มาถูกจับก่อน ดังกล่าว และครั้งนี้ทำเป็นครั้งที่ 2 แล้ว

ภาพ/ข่าว/ ทีมข่าว ตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 518 total views,  2 views today

You may have missed