เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สงขลา – จับเครือข่ายนักค้ายารายใหญ่ พร้อมยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด

สงขลา - จับเครือข่ายนักค้ายารายใหญ่ พร้อมยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด

แชร์เลย

สงขลา – จับเครือข่ายนักค้ายารายใหญ่ พร้อมยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมด้วยพันตำรวจเอก กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ นำกำลังชุดปราบปรามยาเสพติด บุกเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 34/12 ถนนศรีภูวนารถ กลางเมืองหาดใหญ่ ก่อนทำการสอบสวนรายละเอียดด้วยตนเอง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรหาดใหญ่ พร้อมชุดขยายผลตำรวจภูธรจังหวัดสงจลา

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/509488916227732/

 

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพีรพัฒน์ หรือ ไอซ์ แซ่กวย อายุ 18 ปี เป็นชาวอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทของนายเกรียงศักดิ์ ถิรไชย หรือ ศักดิ์ ผาสุก เครือข่ายนักค้ายารายใหญ่ของภาคใต้ ที่เคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันกลางเมืองหาดใหญ่ และ ร่วมกันก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตหน้าผับดัง จังหวัดระนอง มาแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าวพบยาบ้ากว่า 400,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 10 กิโลกรัม ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจได้สืบทราบมาว่านายพีรพัฒน์ เป็นลูกน้องคนสนิทของนายศักดิ์ ผาสุก และมีการลักลอบลำเลียงยาบ้าลงมาในพื้นที่ จึงวางแผนให้สายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายพีรพัฒน์ จนสามารถจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางยาบ้า 96 เม็ด จากนั้นได้นำตัวมาสอบสวนขยายผล และนายพีรพัฒน์ ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนได้รับการว่าจ้างจากนายศักดิ์ ผาสุก ให้เดินทางไปกรุงเทพเพื่อลำเลียงยาบ้าและยาไอซ์ดังกล่าวเดินทางมากับรถทัวร์ แล้วนำมาเก็บซุกซ่อนไว้ในบ้านเช่าหลังดังกล่าวที่นายศักดิ์ ผาสุก ได้เช่าไว้เพื่อใช่เป็นแหล่งพักยา จึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสามารถตรวจยึดยาบ้าและยาไอซ์ ล็อตใหญ่ในครั้งนี้ได้

นายพีรพัฒน์ฯ ยังรับอีกว่า การขนยาในครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกเมื่อประมาณสองเดือนที่แล้ว ได้ค่าจ้างเป็นเงิน 70,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบขยายต่อเพื่อสาวให้ถึงตัวการใหญ่ และเครือข่ายที่เหลือในพื้นที่เพื่อติดตามตัวและตรวจค้นยาบ้า ยาไอซ์

 526 total views,  2 views today

You may have missed