พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กาญจนบุรี – สวยสะกดทุกสายตา ทุ่งปอเทืองเมืองกาญจน์ ถวายพ่อหลวง ร.9

กาญจนบุรี - สวยสะกดทุกสายตา ทุ่งปอเทืองเมืองกาญจน์ ถวายพ่อหลวง ร.9

แชร์เลย

กาญจนบุรี – สวยสะกดทุกสายตา ทุ่งปอเทืองเมืองกาญจน์ ถวายพ่อหลวง ร.9

นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาชมความสวยงามของทุ่งดอกปอเทือง ที่กำลังออกดอกสีเหลืองอร่ามสวยงามเต็มพื้นที่ 64 ไร่ ริมถนนสายกาญจนบุรี-สุพรรณบุรี พื้นที่หมู่ 3 ตำบลพนมทวน อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งนางวรรณรัตน กลั่นบุศย์ อายุ 51 ปี เป็นเจ้าของพื้นที่ทุ่งปอเทืองดังกล่าว เล่าว่า แต่ก่อนที่ดินผืนนี้ ถูกใช้ปลูกมันสำปะหลังมานานหลายสิบปี ทำให้ดินเริ่มมีความเสื่อมโทรม ตนจึงได้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาที่ดินจังหวัดกาญจนบุรีและได้ตกลงร่วมกัน ที่จะนำเอาต้นปอเทืองมาปลูกในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อเป็นการฟื้นฟูสภาพดิน ตามแนวพระราชดำริการปรับปรุงดินของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/2198163623732039/

 

โดยเริ่มปลูกเมื่อช่วงเดือนตุลาคม เพื่อให้ต้นปอเทืองออกดอกสีเหลืองอร่ามในช่วงใกล้วันที่ 5 ธันวาคม 2561 เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่ตนและพี่น้องทั้ง5คน ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินมีต่อพระองค์ท่าน ซึ่งปรากฏว่าเมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนธันวาคม ต้นปอเทืองที่ปลูกเอาไว้ 64 ไร่ ได้พร้อมใจกันออกดอกสีเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่ ทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา เกิดความสนใจ จอดรถแวะลงมาเที่ยวชมและถ่ายรูปความสวยงามของทุ่งปอเทืองเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก

ตนและครอบครัว รวมถึงเจ้าหน้าที่ของทางสำนักงานพัฒนาที่ดินและอำเภอพนมทวน ได้ร่วมกันปรับปรุงพื้นที่ โดยจัดสร้างจุดชมวิวและจุดถ่ายภาพเช็กอินน์ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว รวมถึงนำเอาชิงช้าและที่นั่งพักผ่อนมาไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมทุ่งปอเทือง ขณะที่ในวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ก็จะมีการจัดงานวันดินโลก ในพื้นที่ทุ่งปอเทืองดังกล่าว เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ได้ทรงริเริ่มแนวพระราชดำริในการอนุรักษ์และพัฒนาคุณภาพดินอย่างยั่งยืน ส่วนทุ่งปอเทืองแห่งนี้ นางวรรณรัตน กล่าวว่า จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมฟรี ไปเรื่อยๆจนกว่าดอกปอเทืองจะเริ่มโรยรา จึงจะทำการไถกลบต่อไป

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าวตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 1,114 total views,  2 views today

You may have missed