เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายกเทศมนตรีเมืองเบตงตรวจสอบบ้านของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากดินสไลด์ในเขตเทศบาลเมืองเบตง

นายกเทศมนตรีเมืองเบตงตรวจสอบบ้านของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากดินสไลด์ในเขตเทศบาลเมืองเบตง

แชร์เลย

นายกเทศมนตรีเมืองเบตงตรวจสอบบ้านของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากดินสไลด์ในเขตเทศบาลเมืองเบตงพร้อมจัดเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด

วันนี้(1ธ.ค.60) นายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ลงพื้นที่ ซอยทวีทรัพย์ 2 ในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อตรวจสอบบ้านของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากดินสไลด์บริเวณหลังบ้านได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่งสาเหตุของดินสไลด์เนื่องจากฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้ดินภูเขาอุ้มน้ำแล้วสไลด์ลงมา เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่ให้ให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยเร็วที่สุด

ตลอดจน ได้จัดเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และขอให้ประชาชนเฝ้าระวังระมัดระวังอันตรายจากปริมาณน้ำฝนตกสะสม น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ เนื่องจากยังมีฝนตกในพื้นที่ภาคใต้ต่อเนื่อง

นายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า ล่าสุดได้รับรายงานจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันตอนล่าง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นอย่างต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ โดยจะมีฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่เสี่ยงธรณีภัยพิบัติ ทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมในระดับสูง ระดับน้ำในลำน้ำเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งมีดินสไลด์และน้ำป่าไหลหลากบางพื้นที่ อาจทำให้เกิดดินโคลนถล่มได้ ในช่วงวันที่ 1 – 3 ธันวาคม 2560

โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ ดังนี้ ลุ่มน้ำตาปี ได้แก่ สุราษฎร์ธานี ลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้แก่ นครศรีธรรมราช ลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้แก่ กระบี่ ตรัง สตูล ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ได้แก่ พัทลุง สงขลา และลุ่มน้ำปัตตานี ได้แก่ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ภาพ/ข่าว/นายอดินันท์  มะลี ผู้สื่อข่าว SPMCNEWS อ.เบตง จ.ยะลา

 872 total views,  4 views today

You may have missed