มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้บัญชาการ ตชด.ลงใต้ปลอบขวัญ ชุดเดลต้า ที่วิสามัญโจรใต้ หลังกราดยิงกำนันดังยะลาคนดังดับ

แชร์เลย


จากกรณีมีคนร้าย กราดยิง นายอับดุลลาเต๊ะ ยานยา กำนัน ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา เสียเสียชีวิต ขณะกำลังเดินทางไปร่วมงานบุญของลูกบ้าน ที่บ้านกาสัง หมู่ที่ 3 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ หลังเกิดเหตุ จนท.ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ตชดที่ 44(เดลต้า) ได้ติดตามไล่ล่าคนร้ายจนเกิดการปะทะกันขึ้น เป็นเหตุให้โจรเสียชีวิตไป 1 ศพ และคาดว่ามีการบาดเจ็บ 1 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา นั้น
ความคืบหน้าในเรื่องนี้ วันนี้ 1 ธ.ค.61 เวลา 14.30น. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชินดวง ผู้บัญชาการ ตชด. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ รอง ผบช.ตชด. เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและปลอบขวัญให้กำลังใจ ร.ต.อ.นิพนธ์ อ่อนรักษ์ หัวหน้าชุด ปฏิบัติการพิเศษ ตชด.(ชุดเดลต้า) พร้อมพวก 6 นาย ที่ติดตามคนร้ายและวิสามัญได้ 1 ศพ โดยมี พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.อ.ธีรยุทธ สายยืด ผบ.ฉก.ทหารพรานที่ 33 พ.ต.อ.ธีระพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา และกำลัง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง ให้การต้อนรับ


พล.ต.ท.สมพงษ์ ชินดวง ผบช.ตชด. กล่าวว่า ทาง ผบ.ตร พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ห่วงใยได้สั่งการให้ตนลงมาให้กำลังใจ ผู้ใต้บังคับบัญชา ตนขอชมเชยชุดที่ปฏิบัติการ ที่ประสบเหตุและติดตามไล่ล่าคนร้ายอย่างกล้าหาญ จนสามารถวิสามัญคนร้ายได้ ในขณะที่ทางฝ่ายเราก็ถูกยิงด้วย แต่เป็นรถที่กันกระสุน ทำให้ จนท.ทุกคนปลอดภัย นอกจากนี้ได้ประสานการปฏิบัติกับ เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เพื่อขยายผลในการติดตามหาตัวคนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่ คงจะสามารถที่จะตามจับกุมตัวคนร้ายได้ในเร็วๆ นี้
ผู้บัญชาการ ตชด.กล่าวอีกว่า สถานการณ์ใต้ นั้น ตนได้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชา ให้มีความพร้อมและระวังตัวในการปฏิบัติ และไม่ประมาท ในทุกสถานการณ์ ซึ่งตนเองเคยทำงานในพื้นที่มาเป็นเวลากว่า 4 ปี ซึ่งรู้ดีว่า สถานการณ์มันเป็นอย่างไร สำคัญต้องดูแลความสงบให้กับประชาชนให้ได้
สำหรับการติดตาม นายมูฮัมหมัด ฮะยีสาเมาะ คนร้ายที่หลบหนีไป 1 คน นั้น ซึ่งจนท.เชื่อว่ามีอาการบาดเจ็บ นั้น พ.อ.ธีรยุทธ สายยืด ผบ.ฉก.ทพ.ที่ 33 ได้นำกำลัง ทหารพราน สนธิกับ กำลัง ตำรวจ ชุดปฏิบัติการพิเศษ และทหารชุด ชป.ร่วม กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่ในรัศมี10 กม.ของพื้นที่บ้านตาเนาะปูเต๊ะใน เพื่อกดดัน ให้ คนร้ายออกมามอบตัว แต่หากไม่มอบตัว ทาง จนท.จำเป็นต้องปฏิบัติการอย่างเด็ดขาด เนื่องจากคนร้ายถืออาวุธปืน อาก้า อยู่ในมือพร้อม ที่จะยิงเจ้าหน้าที่ได้ทุกเมื่อด้วย

//////////////////////////////
ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 992 total views,  6 views today