มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พ่อเมืองนราฯ ผู้การนาวิกฯ ทัพเรือ ร่วมกิจกรรม ททท. จัดโครงการเมืองไทยสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ลด โลก เลอะ” ลุยทำความสะอาดชายหาดอ่าวมะนาว แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ

แชร์เลย

 

(1ธค.61) ณ บริเวณชายหาดอ่าวมะนาว(บ้านปูลาวาจิ โซนปากอ่าว) ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิด โครงการการเมืองไทยสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม”ลด โลก เลอะ”  โดยมีนางสาวมัณฑนา ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการการ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงาน นราธิวาส น.อ.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับการ หน่วยเฉาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา  ผู้นำชุมชน ทหารพรานหญิง นาวิกโยธิน นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ กะลุวอเหนือ ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม จิตอาสาสาธารณะ ในครั้งนี้ รวมกว่า 350 คน

ทั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กำหนดจัดโครงการเมืองไทยสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม”ลด โลก เลอะ” ภายใต้แผนงานส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อมปี 2562 รณรงค์เก็บขยะพลาสติกในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวโดยเปิดตัวพร้อมกันทั่วประเทศในวันเสาร์ ที่ 1 ธันวาคม 2561 โดยทาง ททท.สำนักงานนราธิวาสกำหนดพื้นที่ในการจัดรณรงค์ ” ลด โลก เลอะ” ณ บริเวณชายหาดอ่าวมะนาว(บ้านปูลาวาจิ โซนปากอ่าว) อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว- เขาตันหยง ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายกเหล่ากาชาดนราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการ ได้เดินนำพลังจิตอาสา ร่วมกันเก็บขยะตามบริเวณชายหาด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกคน ที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้เดินเก็บเศษขยะชนิดต่างๆ แล้วได้นำขยะมาร่วมกิจกรรม “ขยะให้โชค” โดยนำขยะมาแลกของที่ระลึกของรางวัลเช่นกระเป๋าเสื้อร่ม “อเมซิ่งไทยเท่ห์”

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จังหวัดนราธิวาสเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น หาดนราทัศน์ อ่าวมะนาว ป่าฮาลา-บาลาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวโดยทั่วไปแสดงให้เห็นถึงความมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนราธิวาสการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานนราธิวาส เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมการรักษาความสะอาดแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ การจัดโครงการเมืองไทยสดใสใส่ใจสิ่งแวดล้อม”ลด โลก เลอะ” จึงเป็นกิจกรรมที่ดีในการที่จะรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้กับเยาวชนชุมชนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในท้องถิ่นได้เข้าใจในเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวของชุมชนโดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นต่อยอดการท่องเที่ยวอย่างมีจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมและเป็นการเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะมาถึง

นอกจากนี้ วัตถุประสงค์โครงการ เพื่อร่วมกันรณรงค์ปลูกจิตสำนึกและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวร่วมกันรับผิดชอบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมลดการสร้างภาระขยะในแหล่งท่องเที่ยวสร้างกระแสใส่ใจสิ่งแวดล้อมภายใต้ปฏิญาณร่วมกัน “เที่ยวไทยเท่ ไม่สร้างขยะ ลดโลกเลอะ” โดยมุ่งหวังว่าการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนจะเกิดขึ้นได้ จริงด้วยจิตสำนึกของนักท่องเที่ยวของประชาชนและการเริ่มต้นอย่างจริงจังในครั้งนี้ถือเป็นความหวังครั้งสำคัญของการสร้างโลกที่น่าอยู่น่ามองและน่าสัมผัสมากขึ้น

 

//////////////////////////////////////////////////

ข่าว.สุไลมาน ยุ/ภาพ.ฮามีดะ ซูเล็ง

 509 total views,  2 views today