เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กอ.รมน.ภาค 4 สน.จัดโครงการ “ติวข้น ค้นฝัน 7 สภาพฝนเท่ทั้งวัน แต่นักเรียนไม่ท้อติวเข้ม สู่รั่วมหาลัยฯ

แชร์เลย

กอ.รมน.ภาค 4 สน.ได้จัดโครงการ “ติวข้น ค้นฝัน 7” พร้อมกันทั้ง 3 จังหวัด เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในพื้นที่ ได้ติววิชาสำหรับสอบเข้าอุดมศึกษา 7 สาระวิชาได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ และสังคม

สำหรับสัปดาห์นี้เป็นครั้งที่ 3 ที่ได้จัดการติว โดย เมื่อ 1 ธ.ค.61 ห้วงเวลา 09.00 – 1600 น. มีนักเรียนเข้าติวทั้งสิ้น จำนวน 832 คน และ กอ.รมน.ภาค 4 สน.ได้จัดรถรับ-ส่ง พร้อมอาหารกลางวันให้น้องๆทุ

จังหวัดยะลา วิชา ฟิสิกส์ โดย อ.ซอฟวาย นุห์ ณ รร.คณะราษฎรบำรุง จำนวนนักเรียน เข้าร่วม 267 คน ปัตตานี วิชา เคมี โดย อ.ยศกร แซ่บ้าง ณ คณะวิทยาการสื่อสาร มอ.ปัตตานี จำนวนนักเรียนเข้าร่วม 254 คน และจังหวัดนราธิวาส วิชาภาษาไทย โดย อ.ศศิวิมล ณวาโย ณ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ จำนวนนักเรียนเข้าร่วม 312 คน

แม้ว่า สภาพอากาศช่วงนี้มีฝนตก ตอลดทั้งงวัน น้องๆ ยังมีความมุ่งมั่นที่มาติว โดยที่ จังหวัดยะลา  พล.ต.สมชาติ เปรมจิตต์ ผบ.ฉก.ได้เข้ายะลา พบปะ ให้กำลังใจกับน้องๆ และแนะนำแนวทางการศึกษา ข้อคิดในการเลือก คณะที่เหมาะสมกับตัวเอง เพิ่มวิธีคิดใหม่ๆ เป็นอีกแนวทางหนึ่ง..

ทั้งนี้ จากการดำเนินโครงการ “ติวข้น ค้นฝัน 1 – 6 “ ตั้งแต่ปี 2557 ถึงปัจจุบัน มีนักเรียนในพื้นที่ให้ความสนใจจำนวนมาก คณะอาจารย์ จะนำเทคนิคในการสอนเสริม เพื่อเตรียมความรู้ ในการเข้าสอบระดับมหาวิทยาลัยมาถ่ายทอด นอกจากนี้ นักเรียนยังได้สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนต่างสถาบันกับหน่วยพี่เลี้ยง และรับการแนะแนวจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ   ทั่วประเทศอีกด้วย

///////////////////

ทีมสื่อเพื่อสันติรายงาน

 1,082 total views,  4 views today

You may have missed