เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาคที่ 4 บูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ยะลา พร้อมสั่งการทหารทุกหน่วย เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน

แชร์เลย

แม่ทัพภาคที่ 4 บูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ยะลา พร้อมสั่งการหน่วยทหารทุกหน่วย เร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน


วันนี้ (29 พฤศจิกายน 2560) ที่บ้านลิมุด ตำบลท่าสาป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ พร้อมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานหลายภาคส่วน ทั้งทหาร ตำรวจ รวมถึงฝ่ายปกครอง เร่งให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วนตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังเดินทางไปยัง บ้านทุ่งเหรียง ตำบลยุโป และบ้านวังกระ ตำบลตาเซะ ทั้งหมดในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พบว่า ขณะนี้ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้น ผู้ประสบภัยอพยพมาอยู่บนที่สูง รอการช่วยเหลือจากภาครัฐ


จากนั้น พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปสำรวจบริเวณสปริงเวย์ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาปัตตานี เนื่องจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่มีความกังวลถึงความปลอดภัยในการรับน้ำและระบายน้ำ โดยจากการสอบถามข้อมูลจาก นายสุทิน รามแก้ว หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนปัตตานี พบว่าหลังจากฝนตกต่อเนื่องมาหลายวันทำให้น้ำในแม่น้ำปัตตานีสูงขึ้นล้นตลิ่ง น้ำท่วมพื้นที่ของประชาชน นั้น ในส่วนของการจัดการน้ำเขื่อนปัตตานี ก็มีการระบายน้ำตามปกติ โดยปีนี้น้ำมีจำนวนมาก การควบคุมน้ำ เขื่อนปัตตานี ก็จะเปิดบานระบายน้ำ ส่วนหนึ่งก็จะระบายออกทางสปริงเวย์ เพื่อบรรเทาอุทกภัยในพื้นที่ท้ายน้ำ เพื่อให้น้ำผันไหลลงสู่คลองระบายน้ำต่างๆ เป็นการหน่วงน้ำให้ถึงพื้นที่ชาวบ้านน้อยที่สุด น้ำท่วมอยู่แล้ว แต่ให้ขึ้นทีละนิด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ยืนยันว่ายังคงมีความปลอดภัยสูงสุด ไม่ได้เป็นไปตามข่าวลือว่าสปริงเวย์แตกแต่อย่างใด


พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ขณะนี้ สถานการณ์น้ำยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำก็เพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้หน่วยทหารทุกหน่วยในพื้นที่ภาคใต้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดชายแดนภาคใต้ เตรียมความพร้อมรับมือ ประเมินสถานการณ์ และเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนในทันที โดยจะให้การดูแลผู้ประสบภัยทั้งในระหว่างเกิดอุทกภัย และหลังจากสถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลาย ขอให้พี่น้องประชาชนคลายความกังวล แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องติดตามสถานการณ์น้ำจากทางราชการอย่างใกล้ชิด และจากสถานการณ์ดังกล่าว พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้หน่วยทหารทุกหน่วยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่รับผิดชอบทันที และเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับความเสียหายจากอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ล่าสุดพบว่ามีพื้นที่ได้รับความเสียหายจากปัญหาอุทกภัยจำนวน 18 หมู่บ้าน 13 ตำบล ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 4,700 ครัวเรือน 20,126 คน

ภาพ/ข่าว อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ ผู้สื่อข่าว SpmcNews ยะลา

 828 total views,  2 views today

You may have missed