เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จำนัล ผู้แทนของรัฐบาล ชี้ จังหวัดนราฯ เร่งช่วยเหลืออุทกภัยฉุกเฉิน อำเภอละ 3 แสนบาท

แชร์เลย

จำนัล ผู้แทนของรัฐบาล ชี้ จังหวัดนราฯ เร่งช่วยเหลืออุทกภัยฉุกเฉิน อำเภอละ 3 แสนบาท

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 นายจำนัล เหมือนดำ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลฯ พร้อมด้วยที่ปรึกษาผู้แสนพิเศษของรัฐบาลฯ ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสนายจำนัล เหมือนดำ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลฯ กล่าวว่า ในวันนี้ได้ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย ในอำเภอระแงะ อำเภอสุไหงปาดี อำเภอแว้ง และอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และผู้แทนจากส่วนราชการต่างๆ ร่วมมอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับผู้ประสบภัย ที่บ้านโคกสะตอ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

โดยสถานการณ์น้ำในขณะนี้ยังไม่น่าเป็นห่วง ในบางพื้นที่ปริมาณน้ำเริ่มลดลง มีเพียงน้ำท่วมขังดินสไลด์ เช่นอำเภอแว้ง,สุคิริน,จะแนะ,ริมภูเขาน้ำลดแล้ว  แต่มีดินสไลด์ปิดเส้นทางบางช่วง และอำเภอที่ราบมีน้ำสูงขึ้นเช่นสุไหงโก-ลก ตากใบและอำเภอเมืองนราธิวาส  สำหรับบ้านเรือนพี่น้องประชาชนที่อยู่ติดแม่น้ำสุไหงโก-ลก ก็ได้มีการอพยพชาวบ้านออกแล้ว พร้อมยังได้เตรียมการเฝ้าระวัง และแผนป้องกันอุทกภัยด้วย

ขณะนี้ทางหน่วยงานราชการได้เตรียมการช่วยเหลือแล้ว โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้อนุมัติงบทดลองจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉินอำเภอละ 300,000 บาท เพื่อช่วยเหลืออำเภอต่างๆ พร้อมจัดกำลังส่งเจ้าหน้าทุกฝ่ายลงไปช่วยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย “ตอนนี้ทุกฝ่ายทั้งพลเรือน ทหาร ตำรวจ ลงไปช่วยชาวบ้านเต็มที่ อยากให้ระวังเรื่องความปลอดภัยที่มากับน้ำ ปลั๊กไฟฟ้า สวิตช์อุปกรณ์ไฟต่างๆและเด็กเล่นน้ำ” นายจำนัล กล่าว

ข่าว/ภาพ น.ส.แวนูรไอฮัน แวดอเลาะ SPMCNEWS

 728 total views,  2 views today

You may have missed