มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.ตชด.ทหารไทย ตะครุบ!!!จับตัว Police มาเลย์ ค้าส่งกระท่อม ฝังเขตชายแดนไทย

แชร์เลย

(7 พ.ย.61) ร.ต.อ.วสุพล คชวงค์ ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 สืบทราบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศมาเลเซียลักลอบนำใบกระท่อมมาซุกซ่อนบริเวณริมกำแพงชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อนำมาจำหน่ายให้กลุ่มพ่อค้าคนไทย จึงประสาน ร.อ.ภานุพงศ์ ชนะวรรณโณ ผบ.ร้อย ปชด.ที่4 ชุดควบคุมป้องกันชายแดน นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด, ทหาร, ออกสืบสวนหาข่าว จนทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีตำรวจภูธรเปิงกาลันฮูลู อำเภอเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย จึงวางแผนเข้าล่อซื้อจับกุม
โดยให้เจ้าหน้าที่ ตชด. อำพลาง ปลอมตัวเป็นผู้ซื้อชาวไทย ติดต่อขอซื้อใบกระท่อมจำนวน 60 กิโลกรัม ในราคา 20,000 บาท เมื่อถึงเวลานัดหมาย ส.ต.ท.บัดรูล หิสมา บิน กามาลูดิน อายุ 30 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า สีดำ-ชมพู หมายเลขทะเบียน TAV 4340 มาพบที่บริเวณด่านพรมแดนเบตง แล้วนำไปเอาใบกระท่อมที่ซุกซ่อนไว้ในพงหญ้า ภายในสวนยางพาราริมกำแพงรั้วลวดหนามฝั่งไทย หลักเขต 52 ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา หลังจากซื้อขายเสร็จเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมได้ของกลางใบกระท่อม ซึ่งบรรจุอยู่ในถุงดำจำนวน 11 ถุง น้ำหนักรวม 60 กิโลกรัม เงินล่อซื้อจำนวน 20,000 บาท โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง ซึ่งใช้ติดต่อในการซื้อขายใบกระท่อม จึงนำตัวมาสอบที่ กองร้อย ตชด.445


จาการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าจำหน่ายใบกระท่อมให้ลูกค้าชาวไทยนานแล้ว หากมีลูกค้ามาติดต่อขอซื้อใบกระท่อม ก็จะจ้างคนจากฝั่งประเทศมาเลเซียให้ขนใบกระท่อมไปโยนข้ามกำแพง แล้วให้นำไปแอบไว้ตามป่าละเมาะและพงหญ้าข้างกำแพง หรือในป่าข้างถนนเลียบชายแดน จากนั้นก็จะขี่รถเข้ามาพบ แล้วนำไปเอาใบกระท่อมที่ซุกซ่อนไว้ แต่ถ้าเข้าเวรประจำป้อมที่ติดกับพรมแดนไทย ก็จะให้ลูกค้าขับรถไปรับใบกระท่อมที่บริเวณข้างๆป้อม เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท5 (ใบพืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

//////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบงตง จ.ยะลา

 713 total views,  4 views today

You may have missed