มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ค่ายทหารโปร่งใส เปิดค่ายนำบุพการี ญาติพี่น้อง เยี่ยมดูความเป็นอยู่การสร้างลูกหลานทหารใหม่ สร้างกำลังพลเป็นรั้วของชาติอย่างเข้มแข็ง

แชร์เลย

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 พ.ย. 61 ณ กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ต.กะลุวอ อ.เมืองนราธิวาส พ.ท.ณรงค์ฤทธิ์ พูลทรัพย์ ผบ.ร้อย 151 พัน 1 ได้จัดโครงการให้เครือญาติเข้าเยี่ยมทหารใหม่ รุ่น ปี 2561 พลัดที่ 2 ตามนโยบายของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ที่จะทำให้ลูกหลานของท่านเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ ซึ่งทหารจำนวนดังกล่าวมีภูมิลำเนาอยู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดย พ.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ผบ.ร้อย 151 พัน 1 และครูฝึกได้นำบิดามารดา รวมทั้งภรรยาและบุตร อีกทั้งเครือญาติของทหารใหม่ ได้เยี่ยมชมการฝึกของลูกหลาน รวมทั้งการช่วยเหลือชีวิตลูกหลานหากเกิดล้มป่วยในระหว่างทำการฝึก

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารได้นำคณะบิดา มารดา รวมทั้งภรรยาและบุตร อีกทั้งเครือญาติของทหารใหม่ ได้เยี่ยมชมอาคารเรือนนอน ซึ่งปัจจุบันทางกองทัพบกได้มีการปรับปรุงให้มีสภาพที่น่าอยู่เปรียบเสมือนห้องนอนของที่บ้านตนเอง มีความสะดวกสบายพร้อมแจกจ่ายเครื่องใช้ส่วนตัวทุกนาย

ต่อจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ทหารได้นำคณะ ร่วมรับประทานอาหารกับทหารใหม่เป็นมื้อแรกหลังจากที่ได้เข้าทำการฝึก และเมื่อทั้ง 2 ฝ่ายพบหน้ากันต่างพากันโอบกอดและจูบลูกหลาน ซึ่งเป็นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ซึ่งการรับประทานอาหารในครั้งนี้ ทางครอบครัวได้จัดทำอาหารที่ทหารชื่นชอบและโปรดปราน มานั่งรับประทานอาหารร่วมกัน

พันโท.ณรงค์ฤทธิ์ พูลทรัพย์ ผบ.ร้อย 151 พัน 1 กรมทหารราบที่ 151 เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าวว่า เป็นไปตามนโยบาย กองทัพบก ที่จะให้ บิดา มารดา หรือญาติ ของทหารเกณฑ์ หรือทหารใหม่ ในทุกกรมกอง  สร้างความโปร่งใส บุตรหลานที่มาเป็นทหาร ซึ่งจะได้รับการดูแล ในการฝึกหลักสูตรการเป็นทหาร เพื่อรับใช้ชาติบ้านเมือง ซึ่งเมื่อญาติได้มาดูด้วยตัวเอง จะเป็นที่ประจักษ์ว่า ค่ายค่ายทหาร มีการดูแลทหารใหม่เป็นอย่างดี ไม่ได้เป็นภาพลบที่อย่างที่เข้าใจ  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร ที่พัก หรือการดูและสุขภาพทหาร มีการดูแลเป็นอย่างดี ในส่วนการกลั่นกรองทหารใหม่ กรณีหากพบ พลทหารมีการเสพหรือติดยาเสพติดยาค่ายทหารจะมีกระบวนการ คัดตัวเพื่อนำไปรักษาและบำบัด ให้หายต่อไป จากการสอบ วันพบญาติพี่น้องประชาชนที่มาเยี่ยมทหารใหม่ ทุกคนพึ่งพอใจ กับการเปิดค่ายดังกล่าว

ด้านนางสาวศศิประภา ศิริธีรรุ่งเรือง ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พี่สาวที่มาเยี่ยมน้องชาย ซึ่งเป็นทหารใหม่ กล่าวว่า เป็นปรกติของทุกคนทีมาเป็นทหาร เพราะต้องห่างบ้าน ห่างครอบครัว แต่การที่ค่ายทหารได้เปิดโอกาสให้ญาติพี่น้อง มาดูความเป็นอยู่ การอยู่ของทหารใหม่ ทำให้รู้สึกโล่งใจ เนื่องจากเมื่อมาดูด้วยตัวเองรู้สบายใจ มีการดูแลทหารเป็นอย่างดี บริเวณที่พักสะดวกสบายและอากาศดีมาก จึงอยากขอบคุณ กองทัพที่เปิดโอกาสประชาชน มาเยี่ยมทหารใหม่ได้ อย่างน้อยจะได้สบายใจว่า ลูกหลานที่เป็นทหารไม่ลำบากและไม่ทรมานแต่อย่างใด ตรงข้ามกลับได้รับการฝึกความอดทน เข้มแข็ง  สมศักดิ์ศรีชายชาติทหาร เพื่อรับใช้ชาติบ้านเมืองค่ะ

//////////////////////////////

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ จ.นราธิวาส รายงาน

 731 total views,  2 views today

You may have missed