เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ออกสตาร์ทแล้ว บุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดยะลาร่วมกับคนวงการบันเทิง นำชาวอำเภอเบตงและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพในโครงการหมอชวนวิ่ง

แชร์เลย


(4พ.ย.61)ที่ปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อ.เบตง จ.ยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง บุคลากรทางการแพทย์ ทีมวิ่งโครงการหมอชวนวิ่ง นำประชาชนชาวอำเภอเบตง และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมวิ่งในโครงการหมอชวนวิ่ง โดยมีคนวงการบันเทิงอย่าง โย ยศวดี หัสดีวิจิตร และพี่สาวเอ อัญชลี หัสดีวิจิตร มาร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพออกสตาร์ทจากอ.เบตง จ.ยะลา เป็นวันแรก ในระยะทาง 40 กิโลเมตร โดยเริ่มออกสตาร์ทจาก จุดที่ 1.อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ในเวลา 06.00 น. และผ่านไปยัง จุดที่ 2.ปั๊ม v2 แก๊ส จุดที่ 3.บ้านกม.10 จุดที่ 4.สำนักสงฆ์ กม.16 จุดที่ 5.สะพาน บ้าน กม.21 จุดที่ 6. สามแยกบ้าน กม. 27 จุดที่ 7. บ้านกำนันมณเฑียร จุดที่ 8. มัสยิดประมวลธรรม และสิ้นสุดที่ รพ.สต.บ้านละหาด อ.ธารโต จ.ยะลา


นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา กล่าวว่า โครงการ “หมอชวนวิ่ง” ซึ่งได้จัดขึ้นในโอกาสแพทยสภาครบรอบ 50 ปี เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเองด้วยการออกกำลังกายโดยการวิ่ง หรือเดินที่ถูกวิธี และส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เป็นต้นแบบในการเสริมสร้างสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกาย โดยมีแพทย์ และบุคลากรสาธารณสุขเป็นแกนนำในการวิ่งจากทั่วประเทศ 15 สาย ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน ถึง 25 พฤศจิกายน 2561 ทีมนักวิ่งจากทุกสายทั่วประเทศ ถึงกระทรวงสาธารณสุขพร้อมกันในวันที่ อาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2561 โดยทีมนักวิ่งสายใต้ จะเริ่มวิ่งจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 และอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส วันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 และเข้าสู่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 และออกจากอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา วันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 เพื่อส่งต่อให้แก่ทีมนักวิ่ง จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 โดยมีการรับและส่งมอบคฑาโครงการหมอชวนวิ่งของทีมนักวิ่งทุกสายในแต่ละจังหวัด จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดยะลา ร่วมกิจกรรมในโครงการหมอชวนวิ่งในครั้งนี้ และร่วมวิ่งตามเส้นทางที่นักวิ่งวิ่งผ่าน โดยพร้อมเพรียงกัน โดยจะมีรถรับ-ส่ง นักวิ่งสมทบ นักวิ่งสมัครเล่น และประชาชนทั่วไปตลอดเส้นทาง

//////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 555 total views,  2 views today

You may have missed