เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ภาณุ เลขานุการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลฯ เป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ “นางวนิดา ศรีแก้ว” ผช.พยาบาล รพ.ศูนย์ยะลา เสียชีวิตจากเหตุไฟใต้

แชร์เลย

ภาณุ อุทัยรัตน์ เลขานุการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลฯ เป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ “นางวนิดา ศรีแก้ว” ผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ที่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟใต้

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขานุการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลฯ เป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ “นางวนิดา ศรีแก้ว” ผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ที่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นจังหวัดยะลา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนกระทรวงสาธารณะสุข และญาติพี่น้องร่วมในพิธี ที่วัดนิโรธสังฆาราม(วัดหัวควน) อ.เมือง จ.ยะลา

นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขานุการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลฯ กล่าวว่า ในวันนี้นายกรัฐมนตรีได้มอบใหัผมวางหรีด และมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวให้กับทางญาติของ “นางวนิดา ศรีแก้ว” ผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในครั้งนี้

โดยรัฐบาลฯได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มกำลังเข้มในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชาชนในพื้นที่ให้มากขึ้น

นายภาณุ กล่าวต่อว่า ตนและทุกฝ่ายพร้อมปฎิบัติตามนโยบายที่ท่านนายกรัฐมนตรีมอบไว้ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย โดยทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ก็ได้มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยและกำลังขยายผล และติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูล พยานหลักฐานเพิ่มเติม“ช่วงหลังมานี้ เราได้รับความร่วมมือจาก ประชาชนในพื้นที่มากขึ้น ซึ่งพี่น้องประชาชนได้ช่วยกันแจ้งเบาะแสเข้ามา จนสามารถจับกุมคนร้ายได้”

นอกจากนี้แล้ว ทางนายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แสดงความห่วงใยและเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน โดยได้มอบให้สำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต.เข้าไปดูแลและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ทั้งนี้ทางญาติได้มีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ณ วัดนิโรธสังฆาราม(วัดหัวควน) อ.เมือง จ.ยะลา และได้กำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 13.00 น.นี้

ข่าว/ภาพ น.ส.แวนูรไอฮัน แวดอเลาะ SPMCNEWS

 

 776 total views,  2 views today

You may have missed