พฤษภาคม 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ ปัตตานี พบปะเยี่ยมเยียนผู้นำศาสนา พุทธ มุสลิม และประชาชนในพื้นที่ ร่วมใจสร้างสันติสุข

แชร์เลย

 (22 ตุลาคม 2561 เวลา 10.20 น.) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกและคณะเดินทางลงพื้นที่ มัสยิดนัจมุดดีน ต.ทรายขาว  อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เพื่อพบปะผู้นำศาสนาและประชาชนในพื้นที่ โดยมี พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายอำเภอโคกโพธิ์ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ กำนันผู้ใหญ่บ้านตลอดจนประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้เยี่ยมชมมัสยิดซึ่งมีการก่อสร้างแบบผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมไทย และสถาปัตยกรรมของมุสลิมและเยี่ยมชมอัลกุรอ่านซึ่งถูกจารึกด้วยลายมือและมีอายุ  มากกว่า 900 ปี

 ต่อมา เวลา 11.00 น. พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกและคณะ เดินทางไปยัง วัดทรายขาวเพื่อพบปะทักทายให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยกล่าวว่า  ต.ทรายขาว ถือว่าเป็น ตำบลที่มีลักษณะพิเศษ ซึ่งเป็นที่ที่ทุกคนต้องแวะมาเยี่ยมชม เพื่อเห็นความยิ้มแย้มแจ่มใส เห็นการทำงานร่วมกันทั้งพี่น้องชาวมุสลิมและไทยพุทธ และอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข จุดเด่นคือการที่เรามีจุดรวมจิตใจของทั้งสองศาสนาคือวัดและมัสยิด มีคัมภีร์อัลกุรอ่านที่เก่าแก่โบราณมีอายุเกือบพันปี เช่นเดียวกับวัดที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธที่อยู่ในพื้นที่     เมื่อเรามีศูนย์รวมจิตใจ ข้าราชการก็ต้องทำงานและดูแลประชาชนสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ เชื่อมั่นว่าข้าราชการไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. อบจ. ที่อยู่ในพื้นที่จะต้องร่วมใจกันดูแลชาวบ้านให้อยู่กันอย่างมีความสุข สงบสุข

อย่างไรก็ตามตำบลทรายขาวเป็นชุมชนที่เข้มแข็งด้านความสมานฉันท์ สามัคคีของชาวบ้านทั้งไทยพุทธและมุสลิม รวมทั้งมีความรักใคร่กลมเกลียว ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ความสัมพันธ์อันดีงามนี้มีมายาวนานตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ นอกจากนี้ ต.ทรายขาว ยังมีมนต์เสน่ห์ด้านการท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

////////////////////

บุหงารายา รายงาน

 678 total views,  2 views today

You may have missed