มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กลุ่มแทนคุณแผ่นดิน เป็นตัวแทนไทยพุทธ มอบข้าวสาร ให้กับผู้มาร่วมดะวะห์โลก ที่ยะลา “สานสัมพันธ์มนุษยชาติ”

แชร์เลย


จากกรณีที่ ชาวไทยมุสลิม ในประเทศไทยและทุกมุมโลก เดินทางมารวมตัว ทำกิจกรรมดะวะห์โลก ที่บ้านตะเซะ ต.ตะเซะ อ.เมืองยะลา ระหว่าง วันที่ 20 -22 ตุลาคม 2561 ซึ่งมีชาวมุสลิมเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2 แสนคน โดยมีกิจกรรมร่วมกันในการประกอบศาสนกิจทั้งกลางวันและกลางคืนแบบนอนอยู่ค้างคืนตลอดการจัดงาน 3 วัน 3 คืน นั้น
ในโอกาสนี้ ทาง กลุ่มแทนคุณแผ่นดิน โดยน.ส. เพ็ญพิมล แก้วแกมเพชร พร้อมพวก เป็นผู้แทนไทยพุทธในประเทศ เดินทางมามอบข้าวสาร จำนวน 10 กระสอบ เพื่อไปใช้ในการประกอบอาหาร ในระหว่างการจัดกิจกรรม โดยมีนายอุดร น้อยทับทิม ประธานที่ปรึกษาการจัดกิจกรรม เป็นผู้รับมอบ


น.ส. เพ็ญพิมล แก้วแกมเพชร ประธานกลุ่มแทนคุณแผ่นดิน กล่าวว่า ถ้าพูดถึงพหุวัฒนธรรม โตจากที่นี่ตั้งแต่จำความไม่ได้ มีเพื่อนเป็นพหุตั้งแต่จำความได้ คำว่าพหุในตรงนั้น ไม่ได้รู้จักคำว่าพหุ รู้จักแต่ว่าเพื่อนเป็นอิสลามตนเป็นไทยพุทธ เมื่อก่อนเวลาเข้าโรงเรียนตอนสวดมนตร์ เพื่อนที่เป็นอิสลามก็ยืนสงบนิ่ง เวลามีคาบเรียนพุทธไปสวดมนตร์ ทางอิสลามก็จะไปละหมาด นั้นคือศาสนาต่างปฏิบัติภารกิจของตนเอง นี่เป็นพหุวัฒนธรรมตั้งแต่ต้น ในความเป็นของไทยพุทธที่นี่กับเพื่อนที่เป็นอิสลามยังเหมือนเดิม แม้เหตุการณ์เป็นช่วงระยะหนึ่งว่าเกิดอะไรขึ้นแต่สุดท้ายความเป็นเพื่อนมันไม่หาย ไม่ได้ตัดขาด

//////////////////////////
ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 706 total views,  2 views today

You may have missed