เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตง จังหวัดยะลา แจ้งเตือนประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางเข้าบ้านจุฬาภรณ์ 10 เพิ่มความระมัดระวัง เส้นทางชำรุดคันทางได้รับความเสียหาย ดินสไลด์ลึกลงไปในเหวลึกประมาณ 6 เมตร

แชร์เลย

(21 ต.ค. 61) นายสมมารถ ช่วยนุกูล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านปากบาง ต.ตาเนาะแมเรา อ.เบตง จ.ยะลา ได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทาง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเส้นทางเข้าบ้านจุฬาภรณ์ 10 รอยต่อ ต.ตาเนาะแมเราะ และ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ได้รับความเสียหายคันทางสไลด์ลึกยาวลงไปในเหวลึกประมาณ 6 เมตร จนถึงริมถนนถูกน้ำเซาะเสียหาย ขนาดความกว้าง 2 เมตร ยาว 8 เมตร จากสภาพฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้ดินอุ้มน้ำ ชาวบ้านปากบางที่ได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรไปมา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่มากับรถทัวส์ ไม่สามารถผ่านไปได้


เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่แขวงทางเบตง ได้อำนวยความสะดวกนำกรวยยางและแบริเออร์พลาสติก พร้อมสติกเกอร์สะท้อนแสงไว้ตลอดแนว จึงขอให้ประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถผ่าน เพราะเส้นทางขึ้นเขาเป็นเส้นทางคดเคี้ยวและไม่มีไฟฟ้าแสงสว่าง ประกอบกับในพื้นที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ภาครัฐเร่งดำเนินการโดยเร็ว

///////////////////////////////

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 910 total views,  2 views today

You may have missed