เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. พร้อมภาครัฐ เอกชน และ เครือข่ายจิตอาสา ร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรม ดะวะห์ระดับโลก 2561

แชร์เลย

ผู้ประสงค์เข้าร่วมศาสนพิธี (อิจญ์ติมะฮ์) ดะวะห์โลก ทั้งในและต่างประเทศต่างทยอยเดินทางเข้าที่พัก กว่า 2,000 ไร่ ที่มัรกัสตาเซะ ตำบลตาเซะ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยเดินทางด้วยรถไฟ รถบัสและรถส่วนตัว รวมแล้วกว่า 150,000 คน ซึ่งทุกคนมาต่างเดินทางมาเพื่อร่วมศึกษาแนวทางศาสนาที่ถูกต้องจากอูลามะห์ (ผู้รู้) ที่มาจากหลากหลายประเทศ ร่วมบรรยายและให้ความรู้ อีกทั้งนำหลักคำสอนของศาสนาไปปรับใช้เพื่อเป็นแนวทางที่ถูกต้องมาดำเนินชีวิตประจำวัน

ในการจัดกิจกรรมนั้นมีดะวะห์จิตอาสาจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กว่า 500 คน ร่วมกันอำนวยความสะดวกในเรื่องของการจราจร การรักษาความปลอดภัยทั้งในบริเวณที่พักและประตูทางเข้าออก สถานที่พัก ห้องน้ำ สถานที่จอดรถ และสถานประกอบการจากชุมชน โดยกิจกรรมของการบรรยายเรื่องศาสนาได้เริ่มแล้วเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม และจะสิ้นสุดกิจกรรมในวันที่ 22 ตุลาคม 2561 นี้

อย่างไรก็ตามในวันนี้ (20 ตุลาคม 2561) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)         โดยสำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ร่วมสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมดะวะห์ระดับโลกในครั้งนี้ด้วย โดยมอบน้ำดื่มสะอาดจำนวน 30,000 ขวด ซึ่งจะทำการส่งมอบน้ำดื่มเป็น 2 ช่วงต่อวัน ในช่วงเช้าจะมอบบริเวณประตูทางเข้ามัรกัสตาเซะ หน้าโรงเรียนตะหฺฟิก (ท่องจำอัลกุรอาน) เพื่อแจกจ่ายแก่ชาวดะวะห์ที่กำลังสัญจรบริเวณรอบนอก จำนวน 5,000 ขวด และช่วงบ่ายจะมอบบริเวณที่พักของดะวะห์จากต่างประเทศ ดะวะห์จากส่วนราชการ และดะวะห์ทั่วไปเพื่อให้ชาวดะวะห์จากทุกสารทิศได้มีน้ำดื่มสะอาดไว้บริโภคในครั้งนี้ จำนวน 5,000 ขวด

สำหรับกิจกรรมดะวะห์ระดับโลก 2561 นี้ มีทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุน เพื่อเป็นการต้อนรับการมาเยือนของพี่น้องชาวดะวะห์จากทุกสารทิศทั้งในและต่างประเทศ รวมถึง เครือข่ายสื่อสารจิตอาสาสมาคมวิทยุสมัครเล่นยะลา ได้รวมตัวเจ้าหน้าวิทยุสมัครเล่นมาร่วมเป็นกระบอกเสียง      ในเรื่องของการประชาสัมพันธ์การบริการของการรถไฟแห่งประเทศไทยเพื่อ ประชาสัมพันธ์เรื่องบริการรับส่งที่สถานีตาเซะ อีกทั้งประชาสัมพันธ์ข่าวสารจากเครือข่ายวิทยุนอกพื้นที่ถึงพี่น้องชาวดะวะห์ที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย

 637 total views,  2 views today

You may have missed