มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตม.เบตงคุมเข้ม ต่างชาติ ต่างด้าวผิดกฏหมาย หากพบผลักดันออกนอกราชอาณาจักร ดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด

แชร์เลย


( 9 ต.ค. 61) ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.ต.ต.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา กล่าวภายหลังที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) มีคำสั่งให้ดานตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศดำเนินการตรวจสอบแรงงานผิดฏกหมายและนอมินีต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจ ที่หลีกเลี่ยงกฎหมาย ตามเมืองชายแดนนั้น หลังจากประชาชนจำนวนมาก สะท้อนความกังวลถึงการรวมกลุ่มของชาวต่างชาติ พัก อาศัยและประกอบกิจการผิดสังเกตในหลายพื้นที่ชุมชนเมือง ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด


พ.ต.ต.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม ติดตามและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการอนุญาตสิ้นสุด หรือถูกเพิกถอนแล้ว รวมทั้งบุคคลต้องห้าม รวมไปถึงแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ตามพ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และพ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 (แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2561) และชาวต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจ ที่หลีกเลี่ยงกฎหมายโดยใช้ “นอมินี” หรือ “ตัวแทนอำพราง”ดำเนินธุรกิจในพื้นที่ และจากการดำเนินการเข้า ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย ในเขตพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ผลการปฏิบัติการ ในการตรวจสอบไม่พบนายจ้าง และแรงงานต่างด้าว สัญชาติ ไทย จีน เมียนมา เนปาล ปากีสถาน บังคลาเทศ กระทำผิดกฏหมายแรงงานต่างด้าวหรือลักลอบเข้ามาโดยผิดกฏหมายแต่อย่างใด


พ.ต.ต.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง กล่าวอีกว่า สำหรับคนต่างด้าวที่กระผิดกฏหมายดังกล่าวจะถูกดำเนินการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรและผลักดันกลับประเทศต่อไป นอกจากนี้ยังดำเนินคดีกับคนไทยที่ว่าจ้างบุคคลต่างด้าวมาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตเช่นเดียวกัน

/////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 542 total views,  2 views today