มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รถหกล้อ ทหารทุกทรายบังเกอร์ หักหลบ รถมอไซค์ เสียหลักพลิกคว่ำ ระเนระนาด ทหารเจ็บ 14 ราย ที่เบตง

แชร์เลย


( 5 ต.ค.61) ร.ต.อ.บัณฑิต ประเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ.เบตง ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถบรรทุกหกล้อ ทหาร ชุดป้องกันชายแดนที่4 พลิกคว่ำ ที่บริเวณสามแยกบ้านกวางหลง หมู่1 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.ท.ปรเมษฐ์ พลับพลึง รอง ผกก.ป กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัยในพื้นที่อำเภอเบตง
จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าป้อมอาสาสมัครพิทักษ์ถิ่นบ้านกวางหลง ซึ่งเป็นสามแยกและทางโค้งลงเขา พบรถหกล้อทหาร ป้ายทะเบียน ตรากงจักร หมายเลข 7370 ตะแคงพลิกคว่ำอยู่ข้างทาง บริเวณรอบๆมีกระสอบทรายสีเขียวที่ใช้ทำบังเกอร์กระจัดกระจายอยู่จำนวนมาก มีทหารได้รับบาดเจ็บจำนวน 14 ราย ชาวบ้านและเพื่อนทหาร เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลเบตงแล้ว


สอบสวนทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยป้องกันชายแดนที่4 ได้บรรทุกกระสอบทราบเพื่อนำไปทำบังเกอร์ที่กองร้อย ซึ่งตั้งอยู่ที่โรงเรียนมาลาศีตะจิตย์ ซึ่งเป็นโรงเรียนร้าง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านจอดอยู่ตรงสามแยก รถของเจ้าหน้าที่ทหารได้เบรกและหักหลบจึงทำให้รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 14 ราย นางวาสนา นุ่นแก้ว อายุ 44 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่นั่งเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้าน ได้เห็นรถทหารมุ่งหน้ามาจากเขตเทศบาลเมืองเบตง ก่อนถึงสามแยก เป็นทางลงเขา ได้ยินเสียงรถทหารเบรคเสียงดัง ก่อนที่จะเสียหลักพลิกคว่ำ คาดว่าคงหลบรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ตรงสามแยก

//////////////////////////

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 606 total views,  4 views today