เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เยาวชนจากชายแดนใต้ที่ผ่านคัดเลือก“โครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่น 34 รวม 320 คน เก็บตัวเตรียมความพร้อมก่อนสู่อ้อมกอดของครอบครัมอุปถัมภ์ในพื้นที่ภาคกลาง

แชร์เลย

(18 กันยายน 2561) เยาวชนจากพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ที่ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่การใช้นามสกุลเดียวกันคือ“เยาวชนสานใจไทย สู่ใจใต้” ประจำปี 2561 ได้เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการครูพี่เลี้ยงและเตรียมความพร้อมเยาวชนภายใต้โครงการ “สานใจไทยสู่ใจใต้” รุ่นที่ 34 จำนวน 320 คน โดยครั้งนี้ สำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมกับสำนักงานโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ ส่วนหน้า จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 20 กันยายน 2561 เพื่อเตรียมพร้อม และทำความเข้าใจแก่เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก รวมทั้งเสริมสร้างขวัญกำลังใจแก่เยาวชน ก่อนที่จะเดินทางไปพักอาศัยกับครอบครัวอุปถัมภ์ที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียงในวันที่ 29 กันยายน 2561 นี้

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ทางโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ ได้ให้ความสำคัญถึงเนื้อหา และสาระสำคัญถึงการจัดกิจกรรม โดยนำวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้มาบรรยายในหัวข้อ พระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 ต่อพสกนิกรชาวไทยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้, เราต่างก็เป็นพี่น้องกัน, สานพลังเยาวชนชายแดนใต้ และกิจกรรมฐานพัฒนาบุคลิกภาพ “ฉันท์พี่น้องร่วมอุดมการณ์” ทุกกิจกรรมที่จัดขึ้น เป็นพลังเสริมเกราะป้องกันเยาวชนให้มีพลังในการใช้ชีวิตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียงอย่างมีความสุข

ทั้งนี้ โครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากดำริของ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยการสนับสนุนจากคณะกรรมการของมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ มูลนิธิรักเมืองไทย และมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กองทัพทุกเหล่า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน นำเยาวชนมุสลิมจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ที่นับถือศาสนาอิสลามในกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งได้ดำเนินการ รุ่นที่ 1 ตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 15 ปี ดำเนินการไปแล้ว 33 รุ่น และปี 2561 นี้ เป็นรุ่นที่ 34 มีผู้ผ่านการคัดเลือกจำนวน 320 คน และมีสมาชิกที่ใช้นามสกุลเดียวกัน คือ “สานใจไทย สู่ใจใต้” กว่า 9 พันคน มีผลดำเนินงานเป็นที่ยอมรับอย่างต่อเนื่องตลอดมา

 639 total views,  2 views today

You may have missed